บทความนี้จะมานำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง ไทยพาณิชย์ ชี้ SCB EASY ชื่อไม่ตรงกับซิม จะเริ่มใช้งานไม่ได้ 14 ก.ค. 2568 นี้กันนะคะ

 

 

โดยทางไทยพาณิชย์ แจ้งลูกค้า SCB EASY ชื่อไม่ตรงกับซิม หากไม่ได้ยื่นขอยกเว้นจะใช้งานไม่ได้ เริ่มมีผลพรุ่งนี้ (14 ก.ค.)  แนะวิธีปลดการระงับการใช้บริการแอป รายงานจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่า เพื่อยกระดับความปลอดภัยในการใช้บริการแอป SCB EASY ตามนโยบายของภาครัฐที่กำหนดให้ “ชื่อบัญชีโมบายแบงก์กิ้งต้องตรงกับชื่อเจ้าของซิม” ลูกค้าที่ไม่ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงชื่อเจ้าของซิมกับชื่อบัญชีแอป SCB EASY หรือไม่ได้ยื่นขอยกเว้น จะไม่สามารถใช้บริการแอป SCB EASY ได้ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป โดยลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมผ่าน ATM, CDM หรือสาขาได้ตามปกติ

 

 

 

สำหรับวิธีดำเนินการเพื่อปลดการระงับการใช้บริการแอป SCB EASY

 

 

 

1. เตรียมเอกสารแสดงตน และ เอกสารหลักฐานที่แสดงความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เช่น หนังสือยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ข้อความตอบกลับจากระบบ USSD หรือ SMS จากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ใบเสร็จรับเงิน หรือใบแจ้งหนี้ เป็นต้น

2. ติดต่อ SCB Call Center โทร. 02-777-7777 หรือสาขาของธนาคาร เพื่อขอปลดการระงับการใช้บริการแอป SCB EASY ของท่าน

 

กรณีต้องการขอยกเว้น สามารถยื่นเอกสารได้ที่สาขาของธนาคาร โดยกลุ่มลูกค้าที่ขอยกเว้นได้และเอกสารประกอบการขอยกเว้น มีดังนี้

 

1. ครอบครัว (พ่อ แม่ ลูก พี่น้อง คู่สมรส)

  • เอกสารแสดงความสัมพันธ์ที่หน่วยงานทางการออกให้ เช่น ทะเบียนบ้าน สูติบัตร หรือทะเบียนสมรส และ
  • เอกสารหลักฐานที่แสดงความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (เช่น หนังสือยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ข้อความตอบกลับจากระบบ USSD หรือ SMS จากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ใบเสร็จรับเงิน หรือใบแจ้งหนี้ เป็นต้น) อายุไม่เกิน 1 เดือน

 

2. ผู้ที่ต้องได้รับความดูแลตามกฎหมาย

  • กรณีเป็นผู้ไร้ความสามารถ / เสมือนไร้ความสามารถ: คำสั่งศาลแต่งตั้งผู้อนุบาล/ผู้พิทักษ์
  • กรณีเป็นผู้พิการ: บัตรผู้พิการ หรือเอกสารรับรองจากหน่วยงานรัฐ

 

3. นิติบุคคล (องค์กร / บริษัท / หน่วยงานรัฐ)

  • หนังสือรับรองจากองค์กร / บริษัท / หน่วยงานรัฐ ระบุชื่อพนักงาน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ โดยระบุข้อความว่าอนุญาตให้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวกับแอป SCB EASY ของพนักงานได้ และ
  • เอกสารหลักฐานที่แสดงความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (เช่น หนังสือยืนยันความเป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ข้อความตอบกลับจากระบบ USSD หรือ SMS จากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ใบเสร็จรับเงิน หรือใบแจ้งหนี้ เป็นต้น) อายุไม่เกิน 1 เดือน
  • หนังสือรับรองบริษัทที่ออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า หรือหนังสือมอบอำนาจ เพื่อตรวจสอบผู้มีอำนาจลงนาม

 

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยหรือสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อ SCB Call Center ได้ที่ โทร.02-777-7777