เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงประสบปัญหาเวลาที่ได้ไฟล์ PDF มาแล้วอยากคัดลอกหรือแก้ไข วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word วันนี้จะมาแนะนำวิธีการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็น Word แบบง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยมีทั้งวิธีที่ใช้อินเทอร์เน็ตและไม่ใช้อินเทอร์เน็ต
แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วยโปรแกรม Microsoft Word (ไม่ใช้อินเทอร์เน็ต)
- เปิดโปรแกรม Microsoft Word แล้วคลิก ‘ไฟล์’
- คลิก ‘เปิด’
- คลิก ‘เรียกดู’ เพื่อค้นหาไฟล์ PDF ที่ต้องการแปลง
- เลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการ
- คลิก ‘เปิด’ เพื่อ เปิดไฟล์ PDF
- มีหน้าต่างการแปลงไฟล์ขึ้นมาให้เลือก PDF Files แล้วคลิก ‘ตกลง’
- จากนั้นจะมีอีกหน้าต่างหนึ่งขึ้นมาเพื่อเตือนว่าไฟล์ที่แปลงมาอาจจะไม่เหมือนต้นฉบับทั้งหมด แต่ต้นฉบับจะไม่เสียหายไม่ต้องกังวลให้ คลิก ‘ตกลง’ เท่านี้ก็สามารถแปลงไฟล์ PDF เป็น Word ได้เรียบร้อย
แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วย Google drive (ใช้อินเทอร์เน็ต)
- เปิดบัญชี Google Drive ของตนเอง จากนั้นอัปโหลดไฟล์ PDF ที่ต้องการแปลงไฟล์
- คลิกเลือกไฟล์ PDF ในเครื่องที่ต้องการ จากนั้นคลิก Open
- เมื่อไฟล์ถูกอัปโหลดลง Google Drive เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกขวาที่ไฟล์ >>> เลือก เปิดด้วย Google เอกสาร
- ไฟล์จะถูกเปิดขึ้นมาเป็น Google เอกสาร จากนั้นคลิก ‘ไฟล์’ >>> ‘ดาวน์โหลด’ >>> Microsoft Word (.docx) เพียงเท่านี้ก็จะได้ไฟล์ Word ที่สามารถแก้ไขได้แล้ว
แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วยเว็บไซต์แปลงไฟล์ออนไลน์
วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วโดยมีหลายเว็บไซต์ให้เลือก เพียงแค่เข้าหน้าเว็บไซต์แล้วกดเลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการจะแปลงเป็นไฟล์ Word รอเวลาไปกี่วินาทีก็สามารถกดดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงแล้วได้เลย