Google ปรับโฉมโลโก้แอปใหม่ โดยแอป Google เปลี่ยนตัวโลโก้ใหม่ด้วยการปรับดีไซน์ตัวอักษร “G” ที่เป็นสัญลักษณ์หลักของบริษัท ให้มีลวดลายไล่เฉดสี (gradient) อย่างเด่นชัดมากขึ้น สีสันสดใส สวย เพื่อสะท้อนถึงยุคสมัยใหม่ของการออกแบบที่เน้นความเคลื่อนไหว ความลื่นไหล และความหลากหลายทางเทคโนโลยี Google (ด้านขวาคือโลโก้ใหม่)

 

 

 

โลโก้ใหม่นี้ยังคงใช้โทนสีหลักของ Google ได้แก่ น้ำเงิน แดง เหลือง และเขียว แต่มีการจัดวางและผสมเฉดสีให้มีมิติและความรู้สึกทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อนำไปแสดงผลบนหน้าจอความละเอียดสูง หรือโหมดมืดที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพื่อให้สอดคล้องกับดีไซน์ของ Gemini และ AI Mode

 

ใน Google Search  Google ระบุว่า โลโก้แบบใหม่นี้ไม่ได้เป็นเพียงการปรับรูปลักษณ์ให้ทันสมัย แต่ยังเป็นการสื่อถึงแนวทางการออกแบบที่ยืดหยุ่น เปิดกว้าง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับบริการของบริษัทที่เน้นการเข้าถึงและประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นหลัก การปรับโฉมโลโก้ G ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวของ Google ในรอบ 10 ปี ในการยืนยันบทบาทของตนในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและการออกแบบที่ตอบสนองต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง อัปเดตได้ที่แอป Google ผ่าน App Store และ Play Store

 

 

 

 

ที่มา : engadget cover Google