บทความนี้จะมานำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง Apple ประกาศผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปี 2024 แล้วนะคะ ซึ่งเป็นการยกย่อง 17 แอปและเกมที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ พิชิตจุดหมายใหม่ๆ และสร้างช่วงเวลาดีๆ กับเพื่อนและครอบครัว นักพัฒนาที่ชนะในปีนี้ได้สร้างแอปและเกมที่ช่วยยกระดับชีวิตของผู้ใช้ให้ดีขึ้น และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อวัฒนธรรมทั่วโลก โดยบรรณาธิการของ App Store ตัดสินจากประสบการณ์ผู้ใช้ การออกแบบ และนวัตกรรมที่ได้ระดับคะแนนสูงที่สุดนั่นเองค่ะ พร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ
ผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปี 2024
แอป iPhone แห่งปี ได้แก่ Kino จาก Lux Optics Inc.
แอป iPad แห่งปี ได้แก่ Moises จาก Moises Systems Inc.
แอป Mac แห่งปี ได้แก่ Adobe Lightroom จาก Adobe Inc.
แอป Apple Vision Pro แห่งปี ได้แก่ What If…? เรื่องราวน่าจดจำ จาก Marvel Studios, ILM Immersive และ Disney+
แอป Apple Watch App แห่งปี ได้แก่ Lumy จาก Raja V
แอป Apple TV แห่งปี ได้แก่ F1 TV จาก Formula One Digital Media Limited
เกม iPhone แห่งปี ได้แก่ AFK Journey จาก Farlight Games
เกม iPad แห่งปี ได้แก่ Squad Busters จาก Supercell
เกม Mac แห่งปี ได้แก่ Thank Goodness You’re Here! จาก Panic, Inc.
เกม Apple Vision Pro Game แห่งปี ได้แก่ THRASHER: Arcade Odyssey จาก Puddle, LLC.
เกม Apple Arcade แห่งปี ได้แก่ Balatro+ จาก Playstack Ltd.
ผู้ชนะรางวัลด้านการส่งเสริมวัฒนธรรม นอกเหนือจากการยกย่องแอปและเกมบนอุปกรณ์ต่างๆ ของ Apple แล้ว บรรณาธิการ App Store ยังคัดเลือกผู้ชนะรางวัลด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมอีก 6 ราย โดยตระหนักถึงผลกระทบที่ยั่งยืนที่แอปและเกมเหล่านี้มีต่อชีวิตและชุมชนของผู้ใช้ ผู้ชนะในปีนี้ส่งเสริมให้ผู้ใช้สำรวจความอยากรู้อยากเห็นของตัวเอง ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและเพื่อนฝูง และสนับสนุนโลกที่เข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับทุกคน
– Okoจาก AYES BV Oko ผสมผสานนวัตกรรมและความเรียบง่ายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ที่ตาบอดหรือมีความบกพร่องด้านการมองเห็นสามารถเดินทางบนท้องถนนในเมืองได้อย่างมั่นใจ
– EF Helloจาก Signum International AG EF Hello ซึ่งขับเคลื่อนด้วย AI ผสานรวมแนวทางการเรียนรู้อย่างเป็นระบบเพื่อสนับสนุนผู้เรียนภาษาทุกคน โดยช่วยให้ผู้ใช้ยกระดับการสื่อสารและมีส่วนร่วมกับโลกรอบตัวได้ดียิ่งขึ้น
– DailyArtจาก Zuzanna Stanska DailyArt เป็นพลังขับเคลื่อนสติปัญญา ความอยากรู้อยากเห็นและความสงสัยใครรู้ของผู้ใช้โดยการเชื่อมต่อผู้ใช้เข้ากับงานศิลปะที่โดดเด่นจากหลายศตวรรษและการเคลื่อนไหวในยุคต่างๆ
– NYT Gamesจาก The New York Times Company เริ่มต้นวันใหม่ที่ดีด้วย NYT Games ซึ่งจะเชื่อมโยงครอบครัวและเพื่อนฝูงจากรุ่นสู่รุ่นเข้าด้วยกันผ่านเกมประจำวันที่สนุกสนานและเรียบง่ายในหลากหลายรูปแบบ
– The Wreckจาก The Pixel Hunt The Wreck นำเสนอฉากภาพยนตร์และการเล่าเรื่องแบบอินเทอร์แอ็คทีฟซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ดิ้นรนภายในจิตใจเมื่อเผชิญวิกฤติ
– Do You Really Want to Know 2จาก Gamtropy Co., Ltd. Do You Really Want to Know 2 สำรวจรายละเอียดเล็กๆ น้อยของการใช้ชีวิตร่วมกับ HIV โดยนำเสนอแหล่งข้อมูลในท้องถิ่นและสื่อการเรียนรู้เพื่อดำเนินการสนทนากับครอบครัวและเพื่อนๆ