บทความนีจะมานำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง เตรียมกดเงิน โอนเงินให้พร้อมก่อน 6 ธนาคารใหญ่ ปิดระบบแอป ใช้ไม่ได้ทั่วไทยกันนะคะ เนื่องจากล่าสุด 6 ธนาคารใหญ่ ได้แจ้งปิดระบบ แอปธนาคาร ATM ใช้ไม่ได้ทั่วไทย หนักสุด 9 ชั่วโมงเต็มกันเลยนะคะ ใครจะได้รับกระทบกันบ้าง พร้อมแล้วตามมาดูรายละเอียดกันเลยค่ะ
เตรียมกดเงิน โอนเงินให้พร้อมก่อน 6 ธนาคารใหญ่ ปิดระบบแอป ใช้ไม่ได้ทั่วไทย

แจ้งเรื่องประจำเดือนกันยายน 2568 นี้ กดเงิน โอนเงินให้พร้อมกันด้วยนะคะ เพราะล่าสุด 6 ธนาคารใหญ่ ออกประกาศ แจ้งปิดระบบแอปธนาคาร ตู้ ATM ใช้ไม่ได้ทั่วไทย หนักสุด 9 ชั่วโมงเต็ม กระทบใครบ้าง ลูกค้าธนาคาร ตรวจสอบด่วน วางแผนธุรกรรมการเงิน เติมเงิน ฝากเงิน ถอนเงินไม่ใช้บัญชี สแกนจ่ายให้เรียบร้อย จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังกันนะคะ
เปิดรายชื่อ 6 ธนาคารใหญ่ แจ้งปิดปรับปรุงระบบล่าสุด ก.ย.68
1. ธนาคารออมสิน
แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงวันและเวลา
วันที่ 12 – 13 ก.ย. 2568 เวลา 23.30 – 08.30 น. (9 ชั่วโมง)
วันที่ 13 – 14 ก.ย. 2568 เวลา 23.30 – 08.30 น. (9 ชั่วโมง)

ช่องทางและบริการที่ไม่สามารถใช้งานได้
– บริการธนาคารออมสิน MyMo และ GSB NOW
– บริการถอนเงินผ่าน MyMo MyCash
– บริการ Activate MyMo ด้วยบัตรเครดิต
– บริการถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิต บัตรเงินสดธนาคารออมสินผ่านตู้ ATM และ ADM ของต่างธนาคาร
– บัตรเครดิตธนาคารออมสินทุกช่องทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
– ช่องทางตู้ ATM และ ADM ธนาคารออมสิน
– บริการโอนเงินจากตู้ ATM ทุกธนาคารเข้าบัญชีธนาคารออมสิน (ORFT)
– บริการฝากเงินสดจากตู้ ADM ทุกธนาคารเข้าบัญชีธนาคารออมสิน
ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ขอแจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวอีกรอบในวันที่ 17 กันยายน 2568 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น

โดยจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการได้ตามช่วงเวลาดังนี้ วันที่ 17 กันยายน 2568 เวลา 04.00 – 05.00 น. ซึ่งกำหนดปิดระบบชั่วคราวในช่วงเวลาที่มีการทำธุรกรรมน้อยที่สุด และคำนึงถึงผลกระทบต่อผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ
หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร. 1115 กรุณาวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
2. ธนาคารกสิกรไทย
แจ้งปิด K PLUS ชั่วคราว เป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในวันที่ 14 ก.ย. 68 เวลา 01.00 – 04.00 น. ส่งผลให้ทุกบริการบน K PLUS จะไม่สามารถใช้งานได้ (ไม่สามารถโอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน สแกนจ่าย และถอนเงินไม่ใช้บัตร) รวมถึงบริการที่ต้องยืนยันการทำรายการ หรือยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS จะไม่สามารถใช้งานได้ เช่น
– ไม่สามารถโอนเงินเข้า Wallet ต่าง ๆ เช่น YouTrip
– ไม่สามารถยืนยันตัวตนก่อนฝากเงินที่ตู้รับฝากเงินธนาคารกสิกรไทย (ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนด้วยบัตรเดบิตกสิกรไทย หรือ OTP ได้)
– ไม่สามารถสมัครบริการชำระเงินด้วยการหักบัญชีอัตโนมัติ
– ไม่สามารถสมัครบริการ MAKE by KBank และ LINE BK

ทั้งนี้ บัตรเครดิตและบัตรเดบิตกสิกรไทย รวมถึงการทำธุรกรรมผ่านตู้ ATM หรือช่องทางอื่นๆ สามารถใช้งานได้ตามปกติ กรุณาวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า ขออภัยในความไม่สะดวก
สอบถามข้อมูลได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 ตลอด 24 ชั่วโมง
3. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ในวันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2568 เวลา 01.00 น. ถึง 03.00 น. โดยช่วงเวลาดังกล่าว ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านตู้ ATM และ CDM ได้ อย่างไรก็ดีลูกค้าสามารถใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปฯ BAAC Mobile ได้ตามปกติ

4. ธนาคารไทยพาณิชย์
แจ้งว่า ตามที่ธนาคารได้มีการปรับปรุงระบบ SCB EASY App ธนาคารจึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการชั่วคราว โดยมีรายละเอียดช่วงเวลาดังต่อไปนี้
– วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น. ลูกค้าไม่สามารถเข้า SCB Easy Application
– วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น. ลูกค้าไม่สามารถเข้า SCB Easy Application
นอกจากปิดปรับปรุงระบบ SCB EASY App ธนาคารไทยพาณิชย์ยังแจ้งว่า ธนาคารจะทำการปรับปรุงแอปพลิเคชันแม่มณี ซึ่งจะส่งผลทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณี และไม่สามารถรับชำระเงินเข้าบัญชีแม่มณีได้ โดยมีรายละเอียดช่วงเวลาในการปิดระบบดังต่อไปนี้
– วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น.
– วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น.
5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ขอแจ้งปิดให้บริการ ช่องทางต่างๆ เป็นการชั่วคราว วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2568 ตั้งแต่เวลา 01.00 – 09.00 น. เพื่อพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ช่องทางและบริการที่ไม่สามารถใช้งานได้ มีดังต่อไปนี้
– ช่องทางดิจิทัล ทั้งสำหรับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ซึ่งรวมถึง krungsri app/ Kept/ Krungsri Biz Online
– บัตรเดบิตทุกประเภท รวมถึงบัตร Krungsri Boarding Card
– เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องรับฝากเงิน และเครื่องปรับสมุดบัญชีอัตโนมัติ
– ช่องทางการให้บริการชำระเงินและฝากเงินผ่านตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ทุกช่องทาง
– กรุงศรี โฟน (IVR) และกรุงศรีเวสเทิร์น ยูเนี่ยน
– ช่องทางการชำระเงินและโอนเงินผ่านแพลตฟอร์มของพันธมิตรธนาคาร

ขอความกรุณาลูกค้าวางแผนธุรกรรมล่วงหน้า ขออภัยในความไม่สะดวก กรณีสอบถามเพิ่มเติมติดต่อ Krungsri Call Center โทร 1572
6. ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
ไอแบงก์ ขอแจ้งเวลาปิดบริการระบบ ATM / PromptPay / ibank Application ชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2568 เวลา 01:30 – 06:30 น. (รวม 5 ชั่วโมง)

บริการที่ไม่สามารถใช้งานได้
– การทำรายการที่ตู้ ATM ของธนาคาร และต่างธนาคาร
– การทำธุรกรรมผ่าน ibank Application บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง
– รับเงินโอนเข้า
– โอนเงินออก บัญชีไอแบงก์ โปรดวางแผนการทำธุรกรรมทางการเงินล่วงหน้า ขออภัยในความไม่สะดวก

