บทความนีจะมานำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง เตรียมกดเงิน โอนเงินให้พร้อมก่อน 6 ธนาคารใหญ่ ปิดระบบแอป ใช้ไม่ได้ทั่วไทยกันนะคะ เนื่องจากล่าสุด 6 ธนาคารใหญ่ ได้แจ้งปิดระบบ แอปธนาคาร ATM ใช้ไม่ได้ทั่วไทย หนักสุด 9 ชั่วโมงเต็มกันเลยนะคะ ใครจะได้รับกระทบกันบ้าง พร้อมแล้วตามมาดูรายละเอียดกันเลยค่ะ

 

 

เตรียมกดเงิน โอนเงินให้พร้อมก่อน 6 ธนาคารใหญ่ ปิดระบบแอป ใช้ไม่ได้ทั่วไทย

 

 

แจ้งเรื่องประจำเดือนกันยายน 2568 นี้ กดเงิน โอนเงินให้พร้อมกันด้วยนะคะ เพราะล่าสุด 6 ธนาคารใหญ่ ออกประกาศ แจ้งปิดระบบแอปธนาคาร ตู้ ATM ใช้ไม่ได้ทั่วไทย หนักสุด 9 ชั่วโมงเต็ม กระทบใครบ้าง ลูกค้าธนาคาร ตรวจสอบด่วน วางแผนธุรกรรมการเงิน เติมเงิน ฝากเงิน ถอนเงินไม่ใช้บัญชี สแกนจ่ายให้เรียบร้อย จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังกันนะคะ

 

เปิดรายชื่อ 6 ธนาคารใหญ่ แจ้งปิดปรับปรุงระบบล่าสุด ก.ย.68

 

1. ธนาคารออมสิน 

แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงวันและเวลา

วันที่ 12 – 13 ก.ย. 2568 เวลา 23.30 – 08.30 น. (9 ชั่วโมง)

วันที่ 13 – 14 ก.ย. 2568 เวลา 23.30 – 08.30 น. (9 ชั่วโมง)

 

 

 

ช่องทางและบริการที่ไม่สามารถใช้งานได้

– บริการธนาคารออมสิน MyMo และ GSB NOW

– บริการถอนเงินผ่าน MyMo MyCash

– บริการ Activate MyMo ด้วยบัตรเครดิต

– บริการถอนเงินสดด้วยบัตรเครดิต บัตรเงินสดธนาคารออมสินผ่านตู้ ATM และ ADM ของต่างธนาคาร

– บัตรเครดิตธนาคารออมสินทุกช่องทาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

– ช่องทางตู้ ATM และ ADM ธนาคารออมสิน

– บริการโอนเงินจากตู้ ATM ทุกธนาคารเข้าบัญชีธนาคารออมสิน (ORFT)

– บริการฝากเงินสดจากตู้ ADM ทุกธนาคารเข้าบัญชีธนาคารออมสิน

 

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ขอแจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวอีกรอบในวันที่ 17 กันยายน 2568 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น

 

 

โดยจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการได้ตามช่วงเวลาดังนี้ วันที่ 17 กันยายน 2568 เวลา 04.00 – 05.00 น. ซึ่งกำหนดปิดระบบชั่วคราวในช่วงเวลาที่มีการทำธุรกรรมน้อยที่สุด และคำนึงถึงผลกระทบต่อผู้ใช้บริการเป็นสำคัญ

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center โทร. 1115 กรุณาวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

 

2. ธนาคารกสิกรไทย

แจ้งปิด K PLUS ชั่วคราว เป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในวันที่ 14 ก.ย. 68 เวลา 01.00 – 04.00 น. ส่งผลให้ทุกบริการบน K PLUS จะไม่สามารถใช้งานได้ (ไม่สามารถโอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน สแกนจ่าย และถอนเงินไม่ใช้บัตร) รวมถึงบริการที่ต้องยืนยันการทำรายการ หรือยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS จะไม่สามารถใช้งานได้ เช่น

– ไม่สามารถโอนเงินเข้า Wallet ต่าง ๆ เช่น YouTrip

– ไม่สามารถยืนยันตัวตนก่อนฝากเงินที่ตู้รับฝากเงินธนาคารกสิกรไทย (ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนด้วยบัตรเดบิตกสิกรไทย หรือ OTP ได้)

– ไม่สามารถสมัครบริการชำระเงินด้วยการหักบัญชีอัตโนมัติ

– ไม่สามารถสมัครบริการ MAKE by KBank และ LINE BK

 

 

 

ทั้งนี้ บัตรเครดิตและบัตรเดบิตกสิกรไทย รวมถึงการทำธุรกรรมผ่านตู้ ATM หรือช่องทางอื่นๆ สามารถใช้งานได้ตามปกติ กรุณาวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า ขออภัยในความไม่สะดวก

สอบถามข้อมูลได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

3. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

แจ้งปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ในวันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2568 เวลา 01.00 น. ถึง 03.00 น. โดยช่วงเวลาดังกล่าว ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านตู้ ATM และ CDM ได้ อย่างไรก็ดีลูกค้าสามารถใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านแอปฯ BAAC Mobile ได้ตามปกติ

 

 

 

4. ธนาคารไทยพาณิชย์

แจ้งว่า ตามที่ธนาคารได้มีการปรับปรุงระบบ SCB EASY App ธนาคารจึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการชั่วคราว โดยมีรายละเอียดช่วงเวลาดังต่อไปนี้

– วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น. ลูกค้าไม่สามารถเข้า SCB Easy Application

– วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น. ลูกค้าไม่สามารถเข้า SCB Easy Application

นอกจากปิดปรับปรุงระบบ SCB EASY App ธนาคารไทยพาณิชย์ยังแจ้งว่า ธนาคารจะทำการปรับปรุงแอปพลิเคชันแม่มณี ซึ่งจะส่งผลทำให้ลูกค้าไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันแม่มณี และไม่สามารถรับชำระเงินเข้าบัญชีแม่มณีได้ โดยมีรายละเอียดช่วงเวลาในการปิดระบบดังต่อไปนี้

– วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น.

– วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2568 เวลา 01.00 – 05.30 น.

 

 

5. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ขอแจ้งปิดให้บริการ ช่องทางต่างๆ เป็นการชั่วคราว วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2568 ตั้งแต่เวลา 01.00 – 09.00 น. เพื่อพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ช่องทางและบริการที่ไม่สามารถใช้งานได้ มีดังต่อไปนี้

– ช่องทางดิจิทัล ทั้งสำหรับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ซึ่งรวมถึง krungsri app/ Kept/ Krungsri Biz Online

– บัตรเดบิตทุกประเภท รวมถึงบัตร Krungsri Boarding Card

– เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องรับฝากเงิน และเครื่องปรับสมุดบัญชีอัตโนมัติ

– ช่องทางการให้บริการชำระเงินและฝากเงินผ่านตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) ทุกช่องทาง

– กรุงศรี โฟน (IVR) และกรุงศรีเวสเทิร์น ยูเนี่ยน

– ช่องทางการชำระเงินและโอนเงินผ่านแพลตฟอร์มของพันธมิตรธนาคาร

 

 

 

ขอความกรุณาลูกค้าวางแผนธุรกรรมล่วงหน้า ขออภัยในความไม่สะดวก กรณีสอบถามเพิ่มเติมติดต่อ Krungsri Call Center โทร 1572

 

 

6. ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

ไอแบงก์ ขอแจ้งเวลาปิดบริการระบบ ATM / PromptPay / ibank Application ชั่วคราว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2568 เวลา 01:30 – 06:30 น. (รวม 5 ชั่วโมง)

 

 

บริการที่ไม่สามารถใช้งานได้

– การทำรายการที่ตู้ ATM ของธนาคาร และต่างธนาคาร

– การทำธุรกรรมผ่าน ibank Application บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง

– รับเงินโอนเข้า

– โอนเงินออก บัญชีไอแบงก์ โปรดวางแผนการทำธุรกรรมทางการเงินล่วงหน้า ขออภัยในความไม่สะดวก