LINE Ads เพิ่ม 4 อัปเดตใหม่ปี 2024 จุดประสงค์หลักเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงลูกค้า LINE ให้มากขึ้นนั่นเองค่ะ เป็นการเพิ่มพลัง เพิ่มพื้นที่การโฆษณาบน LINE เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่าเดิมอีกด้วยนะคะ

ในปัจจุบันต้องยอมรับนะคะว่า ร้านค้าและผู้ประกอบการ SME ไทยจำนวนไม่น้อยนั้น มีการใช้งาน LINE OA เป็นฐานบัญชาการสำคัญของธุรกิจบนโลกออนไลน์ พร้อมกันนั้น ยังได้ใช้เครื่องมืออื่นๆ อีกมากมาย เสริมประสิทธิภาพการตลาดบน LINE ให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบครัน และหนึ่งในเครื่องมือสำคัญก็คือ LINE Ads นั่นเองค่ะ

 

 

LINE Ads คือเครื่องมือสำหรับการยิงโฆษณาบน LINE ผ่านระบบการประมูล (Bidding) ที่ช่วยสร้างโอกาสให้ร้านค้า เข้าถึงลูกค้าผู้ใช้งาน LINE ในวงกว้างได้มากกว่า 54 ล้านคนเลยทีเดียวนะคะ และล่าสุด LINE ได้พัฒนาเครื่องมือ LINE Ads ให้ทรงพลังยิ่งกว่าเดิม เสริมประสิทธิภาพ 4 อัปเดตใหม่ในปี 2024 พร้อมช่วยให้ธุรกิจ ร้านค้า SME ไทย ขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ง่าย เพิ่มยอดขายได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ มาดูกันเลยค่ะ ว่าจะมีอะไรบ้าง

 

 

4 อัปเดตใหม่ของ LINE Ads เจาะกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงลูกค้า LINE มากขึ้น

 

 

 

1. เพิ่มพื้นที่โฆษณาบน LINE ให้หลากหลาย รองรับโฆษณาวิดีโอได้มากขึ้นกว่าเดิม

ด้วยตำแหน่งโฆษณาใหม่ล่าสุดในหน้า LINE Album (เมื่อผู้ใช้กดเข้าเมนู ‘อัลบั้ม’ ด้านบนในหน้ารายการแชต) พร้อมเพิ่มพื้นที่โฆษณาใน LINE โอเพนแชต นอกจากในห้องแชตและหน้าหลักแล้ว โฆษณาจาก LINE Ads ยังสามารถไปปรากฏอยู่ในหน้า ‘หมวดหมู่’ระหว่างที่ผู้ใช้กำลังมองหาหมวดหมู่โอเพนแชตที่น่าสนใจ และหน้า ‘แชทของคุณ’ ในระหว่างที่ผู้ใช้กำลังเช็คกลุ่มโอเพนแชตที่ตนเองเข้าร่วม หรือรอการอนุมัติได้อีกด้วย นอกจากนี้ LINE Ads ยังขยายพื้นที่โฆษณาที่รองรับชิ้นงานวิดีโอได้มากขึ้น นอกเหนือจากในหน้ารายการแชตแล้ว โฆษณารูปแบบวิดีโอยังสามารถปรากฎตามพื้นที่ต่างๆ ใน LINE โอเพนแชต ได้แล้วันนี้ นับเป็นการเพิ่มพื้นที่การมองเห็นโฆษณาให้แบรนด์ ร้านค้า SME ไทย ด้วยต้นทุนที่ถูกลง

 

 

2. เพิ่มตัวเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ลึกและหลากหลายขึ้นใน Persona Targeting

จากเดิมที่แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียดหรือ Persona Targeting จาก ‘ความสนใจ’ และ ‘ความตั้งใจในการซื้อ’ เฉพาะสินค้ายานยนต์ได้เท่านั้น ในวันนี้ แบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายจาก ‘พฤติกรรม’ การซื้อสินค้าบน LINE SHOPPING ได้แล้ว! โดยสามารถเจาะลึกลงไปทั้งในด้านกำลังการซื้อและวิธีการชำระเงินเลยทีเดียว ในขณะที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายจาก ‘ความตั้งใจในการซื้อสินค้า’ ได้มีการเพิ่มตัวเลือกลงลึกไปถึง ประเภทสินค้าที่สนใจซื้อออนไลน์ และพฤติกรรมในการช้อปออนไลน์ เช่น เป็นผู้ที่ซื้อเป็นประจำ หรือผู้ที่เพิ่งซื้อของออนไลน์ไป เป็นต้น ช่วยให้แบรนด์ระบุกลุ่มเป้าหมายในการยิงโฆษณาได้ละเอียด แม่นยำ และครอบคลุมขึ้นกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพการขยายฐานลูกค้าผ่าน LINE ให้เป็นไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด

3. ปลดล็อคโหมด Auto Targeting ให้รองรับแคมเปญวัตถุประสงค์เพิ่มเพื่อนได้แล้ว

อีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ในการใช้ระบบ Machine Learning ช่วยหากลุ่มเป้าหมายเพื่อมาเพิ่มเพื่อน LINE OA ให้โดยอัตโนมัติ เพียงกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามพื้นที่ เพศ อายุ และระบบปฏิบัติการมือถือลงไป ระบบจะวิเคราะห์และทำการเรียนรู้ข้อมูล เพื่อมองหากลุ่มเป้าหมายที่มีความคล้ายคลึงกับคุณสมบัติที่กำหนดไว้มากที่สุดให้โดยอัตโนมัติ ภายในระยะเวลาประมาณ 48 ชั่วโมง ช่วยทำให้เพื่อนใหม่บน LINE OA ที่ได้จากการลงโฆษณาของคุณ มีความแม่นยำและตรงความต้องการมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

4. เพิ่มฟีเจอร์ A/B Test เปรียบเทียบประสิทธิภาพโฆษณาก่อนลงจริง

เพื่อความมั่นใจ โอกาสในการทดสอบ แคมเปญโฆษณาที่ตั้งขึ้นมาเบื้องต้นได้ โดยสามารถประเมินในเชิงงานครีเอทีฟ กลุ่มเป้าหมาย และในเชิงประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับราคาที่เสนอไว้ของแคมเปญดังกล่าว โดยแคมเปญจะต้องถูกสร้างขึ้นใหม่เพื่อการทดสอบนี้เท่านั้น และสามารถทำการเปรียบเทียบได้มากสุดถึง 5 กลุ่มต่อการทดสอบในแต่ละครั้ง อีกทั้งยังสามารถกำหนดงบประมาณรายวันของกลุ่มทดสอบได้ ทั้งนี้ ระบบยังไม่รองรับการปรับงบประมาณแคมเปญให้โดยอัตโนมัติ

นอกจาก 4 อัปเดตใหม่นี้แล้ว LINE Ads ยังมีตัวช่วยอีกมากมายที่จะทำให้การลงโฆษณาบน LINE เป็นเรื่องง่ายได้แก่ LINE Creative Labs ตัวช่วยให้ผู้ประกอบการ ร้านค้ามือใหม่สามารถสร้างชิ้นงานโฆษณาเอง ในแบบฉบับมืออาชีพได้อย่างง่ายดาย SME ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดและลองเริ่มลงมือทำได้ที่ https://lin.ee/7snvIhW/wcvn สามารถทำผ่านเว็บเบราว์เซอร์ Chrome นะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE for Business Call Center : 02-023-9999 (จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

 

ที่มา : LINE Thailand