sim true รายปี
sim true รายปี แบบคุ้มค่ามากที่สุด

บทความนี้จะมาแนะนำ 3 วิธี โทรติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของทรู (True)กันนะคะ ว่าจะต้องทำอย่างไร จึงจะได้คุยกับพนักงานที่เป็นมนุษย์ และไม่ต้องรอนาน เนื่องจากมีหลายคนประสบปัญหาในการรอสายคอลเซ็นเตอร์นานเกินไปนั่นเองค่ะ

ลูกค้าเครือข่ายทรู (True) เมื่อมีปัญหาการโทร อินเตอร์เน็ต ปรึกษาแพคเก็จ ต้องการโทรสายด่วน สอบถามกับพนักงานคอลเซ็นเตอร์โดยตรง แต่หลายครั้งกลับพบปัญหารอสายแสนยาวนาน ดังนั้นบทความนี้จึงมาแนะนำทางลัด ที่จะทำให้มีโอกาสติดต่อกับพนักงานคอลเซ็นเตอร์ทรูได้ง่ายขึ้นมาฝากกันค่ะ จะมีวิธีการไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

วิธีโทรติดต่อพนักงาน True Call Center ฟรี อัพเดทล่าสุด 2024

 

 

สำหรับวิธีการติดต่อพนักงานคอลเซ็นเตอร์ทรู สามารถทำได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น มีทั้งหมด 3 วิธี ดังนี้เลยค่ะ

 

1. โทร 1242

หมายเลข 1242 เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของทรู สามารถโทรติดต่อสอบถามบริการในเครือทรูได้ทุกชนิด ได้แก่ ทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์ และทรูวิชชั่น โดยปกติแล้วจะต้องกดเลขนำทางหลายขั้น ทำให้อาจต้องใช้เวลานาน กว่าจะโอนสายติดต่อโดยตรงกับคอลเซ็นเตอร์ จึงขอแนะนำ 2 เทคนิคที่ทำให้ระบบโอนสายคอลเซ็นเตอร์หาเร็วแบบเร็วที่สุด ดังนี้

1.1 กดรหัสขอย้ายค่าย ดังนี้

– กด 151
– ตามด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลักที่ลงทะเบียนซิมไว้
– กด #
– แล้วกดโทรออก
หลังจากกดโทรออกแล้ว พนักงานจะติดต่อหาเราโดยตรง จากนั้นให้แจ้งเรื่องที่ต้องการติดต่อ เพื่อให้พนักงานโอนสายไปยังแผนกที่รับผิดชอบ

1.2 กดเปิดเบอร์ใหม่ ดังนี้

– โทร 1242
– จากนั้น กด 2 เพื่อย้ายค่ายหรือเปิดเบอร์ใหม่
– จากนั้น กด 2 เพื่อสมัครเน็ตบ้าน
– ระบบจะให้ใส่เบอร์โทรที่ต้องการรับบริการ ให้เรากรอกเลขอะไรก็ได้หรือเบอร์ที่ไม่ใช่ของทรู ระบบจะพาเราไปในส่วนบริการลูกค้าใหม่
– จากนั้น กด 2 เพื่อสมัครเน็ตบ้าน รอสักพักหนึ่ง ระบบจะโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์โดยตรง
– เมื่อคอลเซ็นเตอร์รับสาย ให้แจ้งปัญหาที่ต้องการให้แก้ไข ทางเจ้าหน้าที่จะโอนสายไปยังแผนกที่เกี่ยวข้อง

 

2. โพสต์ปัญหาการใช้งานลง Pantip

วิธีนี้ถือว่าได้ผลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเวลามีผู้ใช้ทรู ตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหาการใช้งานเครือข่าย เพียงไม่นานก็จะมีเจ้าหน้าที่จากทรู เข้ามาตอบกระทู้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งติดต่อหลังไมค์ส่วนตัวเพื่อรับแจ้งปัญหาขัดข้องต่าง ๆ แบบเสร็จสรรพชนิดที่ว่าไม่จำเป็นต้องเสียเวลายกหูโทรหาคอลเซ็นเตอร์ด้วยซ้ำกันเลยค่ะ

 

3. ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านแอปฯ iService และเว็บไซต์ True

หากลูกค้าทรูท่านไหนมีแอปพลิเคชัน iService สามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อติดต่อสอบถามพนักงานคอลเซ็นเตอร์ทรูได้โดยตรง

– เข้าแอปพลิเคชัน iService จากนั้น ให้กดตรงเมนู “สอบถามทรู” ที่มุมขวาล่างหน้าแอปพลิเคชัน

 

– จากนั้น ให้พิมพ์ข้อความในแชทว่า “ติดต่อพนักงาน” ทางระบบจะส่งลิงก์ติดต่อพนักงานมาให้ หากยังไม่ได้ล็อกอินเบอร์โทร ต้องล็อกอินเบอร์โทรทรูก่อนใช้บริการดังกล่าว

 

ตัวแอปพลิเคชัน จะนำพาไปอีกช่องแชตเพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง อาจต้องใช้เวลารอสักนิด แต่จะได้พูดคุยกับพนักงานอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สามารถนำเบอร์โทรศัพท์ทรูที่เราติดต่อในแอปพลิเคชัน เพื่อล็อกอินในเว็บไซต์ True และสามารถคุยกับพนักงานต่อได้ทันที ถือเป็นวิธีสะดวกและต่อเนื่องเป็นอย่างมาก