บทความนี้จะมานำเสนอเกี่ยวกับ วิธีติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS แบบเร่งด่วน ได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ไม่ต้องผ่านระบบอัตโนมัติกันนะคะ คิดว่าหลายคนน่าจะมีปัญหาเวลาต้องการติดต่อกับ คอลเซ็นเตอร์ AIS แบบเร่งด่วนกันมาบ้างนะคะ ประมาณว่าพอโทรเข้าเบอร์ Call Center ต้องเจอด่านระบบอัตโนมัติก่อน กว่าจะเข้าถึงตัวเจ้าหน้าที่เรียกว่าเสียเวลากว่าเดินทางไปติดต่อที่สาขาเองเสียอีกก็มีนะคะ เผลอๆ บางทีไม่ได้คุย เพราะรอสายไม่ไหว คู่สายเต็มบ้างก็มีใช่ไหมคะ ดังนั้นบทความนี้จะมานำเสนอ ทริคสำหรับการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS หากมีเรื่องเร่งด่วนจริงๆ แล้วต้องการจะติดต่อเจ้าหน้าต้องทำยังไงบ้าง พร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ

 

วิธีติดต่อ AIS Call Center แบบเร่งด่วน ได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ไม่ผ่านระบบอัตโนมัติ

 

 

1. ติดต่อผ่าน Email

คนมักจะคิดว่า การส่งอีเมลเพื่อสอยถามอะไรสักอย่างใช้เวลานานกว่าจะได้รับคำตอบ จึงมักจะเลือกโทรกันเป็นหลัก แต่ความจริงแล้ว นี่คือช่องทางที่เร็วที่สุดที่เราจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ไม่ใช่ระบบอัตโนมัตินะคะ โดยทาง AIS ได้สแตนด์บายเจ้าหน้าที่ไว้ 24 ชั่วโมง เพื่อตอบคำถามผ่านอีเมล callcenter@ais.co.th นั่นเองค่ะ โดยถ้าเป็นช่วงปกติ ไม่ได้มีอีเวนต์เหตุการณ์พิเศษ เจ้าหน้าที่ตอบกลับเร็วเช่นกันค่ะ รวมถึงโทรกลับมาหาอีกด้วย เพื่อสอบถามปัญหาของเรา โดยที่เราไม่ต้องเสียค่าโทรเลยสักบาทค่ะ

 

 

2. ผ่านเว็บไซต์ Pantip

สำหรับใครที่มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจเกี่ยวกับ AIS แล้วเข้าไปตั้งกระทู้ในพันทิปแล้ว แทบจะทุกกระทู้ เจ้าหน้าที่จะมีการตอบกลับเพื่อรับแจ้งปัญหาทั้งหมดเลยนะคะ ซึ่งได้รับการยืนยันมาว่า มีเจ้าหน้าที่สแตนด์บายถามตอบตลอด 24 ชั่วโมง เช่นกันค่ะ

 

 

3. ผ่านแชทแฟนเพจ Facebook : AIS และ AIS One2Call

ช่องทางผ่านแชทข้อความผ่านแฟนเพจ ก็เป็นอีกช่องทางที่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง หากไม่ถนัดแชทก็แจ้งเบอร์โทรไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ลูกค้ารายเดือนติดต่อได้ที่แฟนเพจ AIS ส่วนลูกค้าแบบเติมเงินสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่แชทแฟนเพจ AIS One2Call

 

 

การอินบ็อกซ์เข้าไปยังเพจเฟซบุ๊กของ AIS โดยตรง ซึ่งมี 3 เพจดังนี้
AIS : https://www.facebook.com/AIS
AIS One2Call : https://www.facebook.com/12call
AIS Call Center : https://www.facebook.com/aiscallcenter1175

 

4. แชทกับอุ่นใจ ผ่านหน้าเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน AIS

ช่องทางนี้จะคล้ายๆ กับแชทบนแฟนเพจ โดยจะใช้ระบบแชทบอทถามตอบเช่นกัน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ก็กดเมนูจนงง วนลูปเป็นวงกลมไปมากันเลยทีเดียวค่ะ

5. AIS Serenade Call Center 1148

แน่นอนว่าใครจ่ายมากกว่า ก็ต้องได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าเป็นธรรมดา หากเป็นสมาชิก AIS Serenade ก็จะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว

– โดยจะมีเบอร์คอลเซ็นเตอร์ของ AIS Serenade โดยเฉพาะ คือ 1148 แยกออกจากเบอร์คอลเซ็นเตอร์ลูกค้าทั่วไป

 

 

– สำหรับลูกค้าทั่วไป คือ 1175

6. เบอร์ 1175 AIS Call Center

เบอร์สำหรับลูกค้าทั่วไป ที่ต้องบอกว่ากว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้นั้นนานจนลืมเลยนะคะ เพราะมีคนโทรเข้าไปเป็นจำนวนมาก คู่สายไม่ค่อยว่าง ส่วนมากจะเป็นการยิงไปที่ระบบอัตโนมัติค่ะ

 

 

สรุป ช่องทางที่ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เร็วที่สุด เรียงตามอันดับ

1. Email : callcenter@ais.co.th

2. AIS Serenade 1148

3. Pantip

ส่วนการโทรผ่าน 1175, แชทผ่านช่องทางแฟนเพจ AIS, AIS 1 2 Call และ แชทกับอุ่นใจ ผ่านเว็บไซต์และแอป ยังคิดว่ายากเกินไปในการเข้าถึงเจ้าหน้าที่โดยตรงนะคะ เพราะฉะนั้นแนะนำว่า หากต้องการติดต่อ AIS Call Center แบบแบบเร่งด่วน ได้คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ไม่ผ่านระบบอัตโนมัติแล้ว แนะนำติดต่อทาง Email : callcenter@ais.co.th , AIS Serenade 1148 และ Pantip ดีกว่านะคะ