โปรดระวัง กลุ่มมิจฉาชีพทุกรูปแบบ ด้วยความปรารถนาดีจาก 3 การไฟฟ้านะคะการไฟฟ้าในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ประกอบด้วย
– การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT)
– การไฟฟ้านครหลวง (MEA)
– และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)
การไฟฟ้าได้ออกมาย้ำเตือนประชาชน ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น ด้วยการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า การโทรหา ส่ง SMS ปลอม หลอกกดลิงก์และขอข้อมูลต่างๆ ได้แก่
– ให้ชำระค่าไฟฟ้า แจ้งเตือนตัดไฟฟ้า
– ให้บริการด้านไฟฟ้า ได้แก่ การติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์สำรองไฟฟ้า
– เรียกเก็บเงินค่าบริการผ่านช่องทางโซเชียล หรือช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ช่องทางบริการของ 3 การไฟฟ้า
– ชักชวนให้ลงทุน
ซึ่งการไฟฟ้าได้ยืนยันว่า ไม่มีบริการให้พนักงานการไฟฟ้าติดต่อผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าวเลยนะคะ เพราะฉะนั้นแล้วแนะนำให้คิดก่อนจะทำธุรกรรมใด ๆ หากประชาชนหลงเชื่อนอกจากจะเสียทรัพย์สินแล้ว อาจส่งผลกระทบทำให้ระบบไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้นั่นเองค่ะ
หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพ มาแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันทีนะคะ รวมถึงต้องระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้องนั่นเองค่ะ หากพบข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนของ 3 การไฟฟ้า ได้ทันทีดังนี้ค่ะ
– MEA Call Center โทร 1130
– PEA Contact Center โทร. 1129
– ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทร. 1416
ด้วยความปรารถนาดีจาก 3 การไฟฟ้า และขอแนะนำช่องทางรับข้อมูลข่าวสารที่ปลอดภัยจากทั้ง 3 การไฟฟ้าได้ดังนี้เลยนะคะ
– การไฟฟ้านครหลวง (พื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ) ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, X: @mea_news
– การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (พื้นที่จังหวัดอื่น ๆ ยกเว้น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ) ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA, X: @pea_thailand
– การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลด้านระบบผลิต จัดหา และส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าของประเทศ) ได้แก่ Facebook : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, Line : @EGAT, X : @EGAT_Official
ที่มา : การไฟฟ้า