หากท่านต้องการอัปเดต Windows 10 เป็น Windows 11 เพื่ออัปเกรดซอฟต์แวร์ให้มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมและทันสมัย มีฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ใหม่ๆมากมาย ดังนั้นหากคุณต้องการอัปเกรด คุณสามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

การอัปเดต Windows 10 เป็น Windows 11

1. ตรวจสอบว่าอุปกรณ์ของคุณมีสิทธิ์หรือไม่: Windows 11 มีข้อกำหนดของระบบเฉพาะ ดังนั้นการตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ของคุณมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดจึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถใช้แอป PC Health Check เพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์ของคุณมีสิทธิ์อัปเกรดหรือไม่ เช่น CPU, RAM เป็นต้น

2. ตรวจสอบความพร้อมใช้งานของ Windows 11: เมื่อคุณยืนยันว่าอุปกรณ์ของคุณมีสิทธิ์ คุณสามารถตรวจสอบความพร้อมใช้งานของการอัพเกรด Windows 11 ได้ ในการดำเนินการนี้ ให้ไปที่เริ่ม > การตั้งค่า > การอัปเดตและความปลอดภัย > Windows Update และเลือก “ตรวจสอบการอัปเดต” หากมีการอัปเกรดสำหรับอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถดำเนินการติดตั้ง ได้ทันที

3. ดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11: หากการอัพเกรด Windows 11 พร้อมสำหรับอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ กระบวนการติดตั้งอาจใช้เวลานานกว่าการอัปเดตฟีเจอร์ Windows 10 ทั่วไป ดังนั้นจึงขอแนะนำให้กำหนดเวลาการติดตั้งในเวลาที่คุณจะไม่ได้ใช้พีซีของคุณอย่างกว้างขวาง

4 สำรองไฟล์และข้อมูลสำคัญของคุณ: ก่อนดำเนินการอัปเกรด คุณควรสำรองไฟล์และข้อมูลสำคัญของคุณเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลสำคัญจะไม่สูญหาย

โปรดทราบว่า Windows 10 จะดำเนินการต่อไป ได้รับการรองรับจนถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2025 ดังนั้นคุณจึงมีตัวเลือกที่จะใช้ Windows 10 ต่อไปได้หากต้องการ