บทความนี้จะมานำเสนอ วิธีการลบ OneDrive ในคอม Windows โดยทาง Microsoft ได้อัปเดต และอนุญาตให้ผู้ใช้ Windows 11 สามารถถอนการติดตั้ง OneDrive ที่แฝงอยู่ในตัวระบบ Windows11 ได้แล้วนะคะ

 

 

จากเดิมที่ Windows11 รวมถึง Windows10 ไม่สามารถถอนการติดตั้ง OneDrive ในตัวระบบได้ ทั้งนี้ Microsoft เปลี่ยนแปลงนโยบาย เพื่อปฏิบัติตามข้อบังคับของ Digital Markets Act (DMA) ของสหภาพยุโรป EU โดยสาระสำคัญคือ ห้ามไม่ให้บริษัทเทคโนโลยี ติดตั้งซอฟต์แวร์ล่วงหน้าบนอุปกรณ์ของตนนั่นเองค่ะ มาดูวิธีการลบ OneDrive ในคอม Windows กันได้เลยค่ะ

วิธีลบ OneDrive ในคอม Windows ทั้ง Windows 10 และ Windows 11

 

 

ใช้ Windows 11 สามารถถอนการติดตั้ง OneDrive ได้ดังนี้:

 

1. เปิดเมนู Start  ตามภาพด้านล่าง

2. แล้วพิมพ์ค้นหาคำว่า Add or remove programs  ตามภาพด้านล่าง

3. กดเลือก Add or remove programs ตามภาพด้านล่าง

 

 

4. แล้วพิมพ์ค้นหา OneDrive บนช่องค้นหาแอป  ตามภาพด้านล่าง

5. แล้วคลิกที่ … หลัง Microsoft OneDrive  ตามภาพด้านล่าง

6. แล้วกดเลือกที่ Uninstall  ตามภาพด้านล่าง

 

 

เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ และหากจะทำการถอนการติดตั้ง OneDrive ที่ฝังบน Windows10 ก็ทำได้เช่นกันค่ะ แต่มีสิ่งที่ต้องระวังก็คือ ผู้ใช้ OneDrive บางรายอาจพบปัญหาการซิงค์หลังจากถอนการติดตั้ง OneDrive ได้นะคะ แต่ถ้าถอนการติดตั้ง OneDrive แล้ว และต้องการกลับมาใช้ OneDrive ในรูปแบบแอปบนพีซีอีกครั้ง ก็สามารถดาวน์โหลด OneDrive เวอร์ชันเดสก์ท็อป จากเว็บไซต์ Microsoft หรือผ่านทางแอป Microsoft Store ได้เลยค่ะ

 

ที่มา : Microsoft