เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงประสบปัญหาเวลาที่ได้ไฟล์ PDF มาแล้วอยากคัดลอกหรือแก้ไข วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์ Word วันนี้จะมาแนะนำวิธีการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็น Word แบบง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยมีทั้งวิธีที่ใช้อินเทอร์เน็ตและไม่ใช้อินเทอร์เน็ต

แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วยโปรแกรม Microsoft Word (ไม่ใช้อินเทอร์เน็ต)

  1. เปิดโปรแกรม Microsoft Word แล้วคลิก ‘ไฟล์’
  2. คลิก ‘เปิด’
  3. คลิก ‘เรียกดู’ เพื่อค้นหาไฟล์ PDF ที่ต้องการแปลง
  4. เลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการ
  5. คลิก ‘เปิด’ เพื่อ เปิดไฟล์ PDF
  6. มีหน้าต่างการแปลงไฟล์ขึ้นมาให้เลือก PDF Files แล้วคลิก ‘ตกลง’
  7. จากนั้นจะมีอีกหน้าต่างหนึ่งขึ้นมาเพื่อเตือนว่าไฟล์ที่แปลงมาอาจจะไม่เหมือนต้นฉบับทั้งหมด แต่ต้นฉบับจะไม่เสียหายไม่ต้องกังวลให้ คลิก ‘ตกลง’ เท่านี้ก็สามารถแปลงไฟล์ PDF  เป็น Word ได้เรียบร้อย

แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วย Google drive (ใช้อินเทอร์เน็ต)

  1. เปิดบัญชี Google Drive ของตนเอง จากนั้นอัปโหลดไฟล์ PDF ที่ต้องการแปลงไฟล์
  2. คลิกเลือกไฟล์ PDF ในเครื่องที่ต้องการ จากนั้นคลิก Open
  3. เมื่อไฟล์ถูกอัปโหลดลง Google Drive เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกขวาที่ไฟล์ >>> เลือก เปิดด้วย Google เอกสาร
  4. ไฟล์จะถูกเปิดขึ้นมาเป็น Google เอกสาร จากนั้นคลิก ‘ไฟล์’ >>> ‘ดาวน์โหลด’ >>> Microsoft Word (.docx) เพียงเท่านี้ก็จะได้ไฟล์ Word ที่สามารถแก้ไขได้แล้ว

แปลงไฟล์ PDF เป็น Word ด้วยเว็บไซต์แปลงไฟล์ออนไลน์

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วโดยมีหลายเว็บไซต์ให้เลือก เพียงแค่เข้าหน้าเว็บไซต์แล้วกดเลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการจะแปลงเป็นไฟล์ Word รอเวลาไปกี่วินาทีก็สามารถกดดาวน์โหลดไฟล์ที่แปลงแล้วได้เลย