บทความนี้จะมานำเสนอเกี่ยวกับ 10 อันดับ ที่เที่ยวเวียนนา ออสเตรีย เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกกันนะคะ “ เวียนนา “ คือเมืองหลวงแห่งประเทศออสเตรีย ที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่อันดับต้นๆ ของโลก และยังเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วยนะคะ บรรยากาศในเมืองจะมีความโรแมนติก มีการรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวด เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามอลังการชวนให้ไปเยี่ยมชมอย่างที่สุด และยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนานอีกด้วยนะคะ พร้อมแบ้วตามมาดูกันเลยค่ะ ว่า 10 อันดับ ที่เที่ยวเวียนนา ออสเตรีย เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนั้น จะมีที่ไหนกันบ้าง

 

10 อันดับ ที่เที่ยวเวียนนา ออสเตรีย เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

 

 

1. พระราชวังเชิร์นบรุนน์ (Schoenbrunn Palace)

พระราชวังเชินบรุนน์ ณ กรุงเวียนนา เป็นอาคารสไตล์โรโคโคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในออสเตรีย เคยเป็นสถานที่พำนักของสมเด็จพระจักรพรรดิฟรันซ์ โยเซฟ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาเรีย เทเรซา ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลแวะเวียนกันมาเยี่ยมชมมรดกโลกแห่งนี้มากมาย เพราะด้วยการตกแต่งภายในที่หรูหรา จุดแลนด์มาร์กของที่นี่คือสวนสไตล์บารอกอันยิ่งใหญ่ตระการตาและสวยงามม๊ากกก เป็นเสมือนเขาวงกตขนาดย่อมเลยทีเดียวค่ะ

 

 

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 38 € / เด็ก (6-18 ปี) 30 €
วันเวลาเปิด-ปิด : 08.30 – 18.00 น.

2. มหาวิหารเซนต์สตีเฟน (St.Stephens Cathedral)

มหาวิหารเซนต์สตีเฟน ผลงานศิลปะเชิงศาสนา อีกหนึ่งแลนด์มาร์กของเวียนนา สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1147 แม้จะได้รับความเสียหายหลายครั้ง แต่ก็มีการบูรณะใหม่จนกลับมาเป็นสภาพเดิม บริเวณหลังคามีการปูกระเบื้องเคลือบที่มีสารสะท้อนแสงกว่า 2 แสนแผ่น เมื่อสะท้อนกับแสงจะทำให้เกิดเป็นสีสันต่างๆ เอกลักษณ์ของมหาวิหารอยู่ที่ หอคอยและยอดแหลมแบบโกธิค (Gothic) แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ หอคอยทางทิศใต้ (Steffl) ความสูง 137 เมตร ภายในมีงานจิตรกรรมและประติมากรรมที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศาสนา ด้านบนสามารถขึ้นไปชมวิวของเมืองเวียนนาได้ และหอคอยทางทิศเหนือ (Pummerin) ที่มีระฆัง Pummerin ซึ่งเป็นระฆังที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรีย

 

 

วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – เสาร์ 06.00 – 22.00 น.
อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 07.00 – 22.00 น.

3. Café Central Vienna

Café Central Vienna เป็นคาเฟ่เก่าแก่ของเมืองเวียนนา ตั้งอยู่ใน Palais Ferstel บนถนน Herrengasse เปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ. 1876 และได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ถูกจัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 10 ร้านกาแฟที่สวยที่สุดในโลก ที่นี่เคยเป็นสถานที่พบปะยอดนิยมของนักกวี นักปรัชญา และนักปฏิวัติที่เรียกกันว่า “กลุ่ม Centralists” ตัวร้านมีการตกแต่งแบบคลาสสิก ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในกรุงเวียนนาเมื่อร้อยกว่าปีก่อน มีเมนูให้เลือกมากมาย ทั้งขนม เครื่องดื่ม และอาหารจานเดียว เมนูแนะนำของที่นี่คือ เค้กช็อคโกแลต (Sachertorte), ชนิทเซิล (Schnitzel), ซุปกูลาซ (Goulash Soup) และอีกมากมาย แต่บอกก่อนเลยว่าคนค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องรอคิวประมาณ 15-30 นาที

 

 

วันเวลาเปิด-ปิด : 09.00 น. – 17.30 น

4. หอสมุดแห่งชาติออสเตรีย (Austrian National Library)

หอสมุดแห่งชาติออสเตรีย เป็นหอสมุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรีย ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1368 ปัจจุบันได้รับการพัฒนาจนกลายมาสถานที่ท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่ง ที่เที่ยวเวียนนา ที่ควรมาเช็คอิน ตัวหอสมุดเป็นสไตล์บารอค ตั้งอยู่ในพระราชวังฮอฟบูร์ก (Hofburg Palace) มีหนังสือกว่า 200,000 เล่ม ภายในหอสมุดมีลักษณะเป็นโถงขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยหินอ่อน ตกแต่งด้วยงานศิลปะต่างๆ เช่น รูปปั้น จิตรกรรมฝาผนัง เป็นต้น รวมทั้งตู้หนังสือโบราณ และเครื่องมือ อย่าง ลูกโลก แผนที่โลกแบบโบราณ นอกจากนี้ภายในหอสมุดยังมีพิพิธภัณฑ์อีก 4 แห่ง ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ปาปิรัส (Papyrus Museum), พิพิธภัณฑ์ภาษาโลก (Esperanto Museum), พิพิธภัณฑ์วรรณกรรม (Literature Museum) และ พิพิธภัณฑ์วรรณกรรม (Literature Museum) ถูกใจทั้งสายศึกษาประวัติศาสตร์ และสายถ่ายรูปเลย

 

 

 

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 5 – 10 € (ราคาแบ่งตามโซนที่เข้าชม) / เด็กและวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี เข้าชมฟรี
วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – พุธ 10.00 – 18.00 น. / พฤหัสบดี 10.00 – 21.00 น. / ศุกร์ – อาทิตย์ 10.00 – 18.00 น. (แต่ละโซนมีเวลาเปิดปิดที่แตกต่างกัน โปรดตรวจจสอบทางเว็บไซต์อีกครั้ง)

5. พระราชวังฮอฟบูร์ก (Hofburg Palace)

พระราชวังฮอฟบูร์ก พระราชวังเก่าแก่และใหญ่ที่สุดของโลก สร้างขึ้นประมาณปี ค.ศ. 1275 ในอดีตเคยเป็นที่ประทับฤดูหนาวของราชวงศ์ฮอฟบูร์ก แต่ปัจจุบันเป็นที่พักและทำเนียบของประธานาธิบดีในออสเตรีย แต่ยังมีบางส่วนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ ภายในพระราชวังมีการตกแต่งเป็นสไตล์บาโรก (Baroque) ประกอบด้วยห้องต่างๆ กว่า 2,000 ห้อง แต่ละห้องมีการจัดแสดงผลงานศิลปะ สิ่งของมีค่า และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของราชวงศ์เอาไว้ สวยงามวิจิตรตระการตามากๆ

 

 

 

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 17.5 € / เด็ก (อายุ 6 – 18 ปี ) 11 €
วันเวลาเปิด-ปิด : 08.00 – 18.00 น.

6. ศาลาว่าการกรุงเวียนนา (Vienna City Hall)

ศาลาว่าการกรุงเวียนนา อาคารสไตล์โกธิค (Gothic) ที่มียอดแหลมความสูงประมาณ 98 เมตร ปัจจุบันเป็นสำนักงานใหญ่ของเทศบาลกรุงเวียนนา (Vienna’s municipal administration) บริเวณด้านหน้าจะมีลานกว้างที่มักใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ เช่น งานเลี้ยง งานแถลงข่าว คอนเสิร์ต รวมถึงลานหนังกลางแปลง ลานสเก็ต และเทศกาลคริสมาสต์ในช่วงปลายปีอีกด้วย หากใครอยากเข้าไปชมด้านใน ก็มีบริการนำเที่ยวแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจำกัดผู้ชมรอบละ 50 คน และไม่มีการจองตั๋วล่วงหน้า ใครที่อยากชมอาจจะต้องรีบมาหน่อยนะคะ

 

 

วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 08.00 – 18.00 น. (ปิดวันเสาร์และอาทิตย์)

7. พิพิธภัณฑ์การ์ติเย่ (Museums Quartier)

พิพิธภัณฑ์การ์ติเย่ เป็นพิพิธภัณฑ์และศูนย์กลางงานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มเปิดให้เข้าชมเมื่อปี 2001 ตั้งอยู่บริเวณที่เคยเป็นโรงม้าของพระราชวังหลวง รอบๆ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ศูนย์เต้นรำ ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น ตัวอาคารเป็นสไตล์บารอก ภายในมีผลงานศิลปะร่วมสมัย ที่มีชิ้นงานของศิลปินเอกแห่งโลกยุคใหม่อย่างปิกัสโซและแอนดี้ วอร์ฮอล หลังเยี่ยมภายในเสร็จ เราก็สามารถออกมาหาอะไรถ่ายและนั่งพักผ่อนสายตาจิบชา กาแฟ ด้านนอกได้

 

 

ค่าเข้าชม : ราคาตามแต่นิทรรศการที่เลือกชม

8. สวนสนุกพราเตอร์ (The Prater)

พราเตอร์ สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรีย ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะสุดร่มรื่น มีเครื่องเล่นสนุกมากมายให้ได้เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมด้วยแลนด์มาร์กสุดยิ่งใหญ่อย่าง ชิงช้าสวรรค์ ความสูง 213 ฟุต ใครมากับแฟนแนะนำให้มานั่งเล่นชิลๆ มองดูวิวเมืองเวียนนา ได้ความโรแมนติกไปอีกแบบ แต่ใครเป็นสายฮาร์ดคอร์ก็ไปต่อ รถไฟเหาะ จากนั้นค่อยมาพักเดินเล่นกินลมชมวิวรอบๆ สวนสนุกแห่งนี้เมื่อก่อนเคยเป็นพื้นที่ล่าสัตว์ของราชวงศ์ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะ และสุดท้ายเป็นสวนสนุกในที่สุด

 

 

วันเวลาเปิด-ปิด : แต่ละโซนมีเวลาเปิด-ปิดที่แตกต่างกัน โปรดตรวจสอบทางเว็บไซต์อีกครั้ง เว็บไซต์ : https://www.praterwien.com/startseite

9. โรงจัดแสดงคอนเสิร์ต Musikverein

สถานที่จัดการแสดงดนตรี ที่ว่ากันว่าถ้ามาเที่ยว เวียนนา แต่ไม่มาที่ Musikverein ถือว่ามาไม่ถึง อีกชื่อนึงก็คือ Vienna Music Society เป็นฮอลล์ที่ใช้สำหรับจัดคอนเสิร์ต ซึ่งนักดนตรีชื่อดังอย่าง Wiener Philharmoniker ได้จัดคอนเสิร์ตที่นี่ในช่วงปีใหม่ทุกปี แต่ละปีก็จะดึงดูดผู้ชมกว่าล้านคนทั่วโลกให้มาที่แห่งนี้ พื้นที่ในฮอลล์จุคนได้เพียง 2,854 คนเท่านั้น ภายในตกแต่งด้วยสไตล์นีโอคลาสสิก บรรยากาศสวยงามคลาสสิกเหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่ง

 

 

ค่าเข้าชม : 10 €
วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 09.00 – 19.00 น.
เสาร์ 09.00 – 13.00 น. (หยุดอาทิตย์)

10. ตลาดแนชมาร์ก (Naschmarkt market)

ใครอยากช้อปปิ้ง หาของกินอร่อยๆ ต้องแวะมาที่ ตลาดแนชมาร์ก เป็นตลาดเก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเวียนนา เป็นเสมือน “คลังอาหารแห่งกรุงเวียนนา” นอกจากความเก่าแก่ของที่นี่แล้ว ทั้งอาหาร สินค้า ก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ขนมขบเคี้ยวง่ายๆ ยันอาหารสำเร็จรูปรสเลิศ มีร้านรวงกว่า 120 ร้าน มา เที่ยว เวียนนา คราวนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะอดเลยค่ะ เพราะมาหาของกินที่นี่ ที่เดียวจบแน่นอนค่ะ

 

 

วันเวลาเปิด-ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 06.00 – 21.00 น. / เสาร์ 06.00 – 18.00 น.