บทความนี้จะมานำเสนอ 10 อันดับประเทศที่อากาศดีที่สุดในโลกกันนะคะ ดีที่สภาพอากาศเมืองไทยตอนนี้ดีขึ้นมากกว่าช่วงหน้าร้อนมากเลยนะคะ ตอนนั้นทั้งร้อนทั้งฝุ่นออกไปสูดอากาศนอกบ้านไม่ได้เลยค่ะ ว่าแล้วก็ตามมาดูกันค่ะ ว่าจะมีประเทศไหนกันบ้างที่อากาศดีที่สุดในโลกนะคะ

 

 

10 อันดับประเทศที่อากาศดีที่สุดในโลก

 

 

1. มอลตา

 

 

ประเทศหมู่เกาะทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางใต้ของยุโรป ถึงชื่อจะไม่คุ้น แต่รับรองว่า ไปแล้วต้องติดใจจนไม่อยากกลับแน่นอน เพราะที่นี่อุณหภูมิประมาณ 20 องศานิดๆ มีแดดแค่วันละ 5 ชม.เท่านั้น อากาศดีแถมผิวไม่เสียด้วยค่ะ

 

 

2. เอกวาดอร์

 

 

ส่วนใครที่ชอบแสงแดด ต้องมาเอกวาดอร์ค่ะ ที่นี่รับแดดเต็มๆ วันละ 12 ชม. เลยนะคะ แต่ถึงแดดแรงแค่ไหน อุณหภูมิเฉลี่ยก็ยังอยู่ที่ 24 องศาเอง ยิ่งตอนกลางคืนอยู่ที่ 10 องศานิดๆ ฟินมากเลยค่ะ

 

 

3. เม็กซิโก

 

 

เป็นประเทศที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ใครจะคิดว่าด้วยภูมิอากาศเขตร้อนแบบนี้ จะมีอากาศค่อนข้างเย็น แถมยังไม่ค่อยมีฝนตกด้วยนะ เหมาะกับการแวะมาท่องเที่ยวรับอากาศสดชื่นตลอดทั้งวัน

 

 

4. โคลัมเบีย

 

 

ด้วยทำเลที่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ทำให้อากาศร้อนชื้นตลอดทั้งปี ส่วนใครชอบอากาศเย็นขึ้นมาหน่อย แนะนำให้มาเที่ยวบริเวณโซนภูเขา คอนเฟิร์มว่าวิวสวยปังแน่นอนค่ะ

 

 

5. ออสเตรเลีย

 

 

ใครจะไปนึกว่า เมืองที่มีพื้นที่ทะเลทรายเป็นส่วนใหญ่เนี่ย จะติดอันดับเมืองที่มีอากาศดีที่สุดในโลก หน้าร้อนอุณหภูมิอยู่ที่ 29 องศา และหน้าหนาวอุณหภูมิลดถึง 13 องศาเลยนะคะ

 

 

6. อุรุกวัย

 

 

เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของอเมริกาใต้ อากาศแบบร้อนขื้นแต่ดีแบบเหลือเชื่อ รู้มั้ยว่าเมืองเล็กๆ แบบนี้ ไม่เคยเกิดภัยพิบัตรทางธรรมชาติรุนแรงอะไรเลย ทำให้บรรยากาศน่าอยู่ น่าเที่ยว ประทับใจสุดๆ

 

 

7. อาร์เจนตินา

 

 

อเมริกาใต้อีกแล้วจ้า ประเทศที่โอบล้อมด้วยสภาพอากาศหลากหลาย และเทือกเขาแอนดีส ทอดไปตามแนวสูงของประเทศ ทางใต้อากาศหนาวเย็นและเป็นน้ำแข็งตลอดปี ตอนเหนืออากาศร้อนชื้นสดชื่นสุดๆ

 

 

8. แอฟริกาใต้

 

 

ด้วยความที่มีภูมิอากาศหลากหลาย ร้อนชื้น หนาวเย็น ไปจนถึงทะเลทราย แต่โดยรวมแล้วอากาศดี กลางวันอบอุ่น กลางคืนเย็นสบาย เหมาะแก่การเก็บกระเป๋ามาพักร้อนชิลล์ๆ ดูสักทริป

 

 

9. อิตาลี

 

 

เป็นประเทศที่รวมเสน่ห์ และวัฒนธรรมล้ำค่าไว้ด้วยกัน ถือเป็นประเทศในยุโรปที่อากาศดีมากประเทศหนึ่งเลยนะ ตอนเหนือติดกับทะเลสาปขนาดใหญ่ ทำเลอยู่บนคาบสมุทรอิตาลี ล้อมรอบด้วยทะเลทุกด้าน เพราะฉะนั้นนอกจากอากาศแล้ว วิวยังสวยสุดปังเหมือนในหนังเลยนะคะ

 

 

10. ฝรั่งเศส

 

 

ปิดท้ายด้วยประเทศมีโรแมนติกที่สุดในโลก แต่ละภูมิภาคจะแตกต่างกันออกไป โดยเมืองหลวงอย่างปารีสจะเย็นและชุ่มฉ่ำ โพรวองซ์จะมีแดดอ่อนๆ อบอุ่น ส่วนใครชอบหนาวมากๆ ขึ้นไปทางเทือกเขาแอลป์ได้เลยค่ะ