บทความนี้จะมานำเสนอ วิธีตั้งค่า Email บน Outlookให้ตอบกลับอัตโนมัติกันค่ะ โดยวิธีตั้งค่าอีเมลตอบกลับอัตโนมัติบน Outlook นั้น จะแจ้งคนอื่นทราบว่าเราไม่ว่าง เดี๋ยวตอบกลับภายหลัง ซึ่งฟีเจอร์นี้มีประโยชน์ในหลายสถานการณ์เลยนะคะ ยกตัวอย่างเช่น

 

– แจ้งให้ผู้คนทราบว่าคุณไม่ว่าง

เหมาะสำหรับเมื่อคุณไม่อยู่ที่ทำงาน กำลังลาพักร้อน หรือไม่สามารถตอบกลับอีเมลได้ชั่วคราว การตั้งค่าการตอบกลับอัตโนมัติจะช่วยแจ้งให้ผู้ส่งนั้น ทราบถึงสถานะของคุณและคาดหวังว่าจะได้รับการตอบกลับเมื่อใด

– ให้ข้อมูลติดต่อ

คุณสามารถใช้การตอบกลับอัตโนมัตินี้ เพื่อให้ข้อมูลติดต่อแก่ผู้ส่ง เช่น หมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลสำรอง สิ่งนี้จะมีประโยชน์หากคุณมักได้รับคำถามเกี่ยวกับข้อมูลติดต่อของคุณ

– ส่งข้อมูลเพิ่มเติม

คุณสามารถใช้การตอบกลับอัตโนมัติเพื่อส่งข้อมูลเพิ่มเติมแก่ผู้ส่ง เช่น ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ หรือเอกสารข้อมูล สิ่งนี้มีประโยชน์หากได้รับคำถามเกี่ยวกับหัวข้อเดียวกันนั้นๆ

จะเห็นได้เลยนะคะว่า การตั้งค่า Email ตอบกลับอัตโนมัตินั้น มีประโยชน์มากจริงๆค่ะ แล้วขั้นตอนการตั้งค่านั้น จะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

วิธีตั้งค่า Email บน Outlookให้ตอบกลับอัตโนมัติ

 

 

1. เข้าเว็บไซต์ outlook.com ทำการ Login ให้เรียบร้อย จากนั้นคลิก การตั้งค่า

 

2. เลือกคลิกที่ จดหมาย

3. เลือก ข้อความตอบกลับอัตโนมัติ

4. แล้วทำการ ON ที่ เปิดตอบกลับอัตโนมัติ

 

 

5. จากนั้นใส่ข้อความ หรือลิงก์ตอบกลับอัตโนมัติสำหรับแจ้งผู้ส่งอีเมล

6. ติ๊กถูกที่ส่งตอบกลับตามช่วงเวลาเท่านั้น เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ และแนะนำคลิกส่งการตอบกลับไปยังผู้ติดต่อ

7. คลิกเลือก ส่งกลับไปยังผู้ติดต่อเท่านั้น

8. จากนั้นแล้วคลิก บันทึก

 

 

เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ เมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวที่ได้ตั้งค่าเอาไว้แล้ว Email ของคุณก็จะตอบกลับไปยังผู้ส่งโดยอัตโนมัติแล้วค่ะ

 

 

ที่มา : Microsoft 365