บทความนี้จะมานำเสนอ กับอีกหนึ่งความน่าภาคภูมิใจของคนไทย กับ 5 เมนูอาหารไทยที่ติดอันดับ “เมนูมะม่วงที่ดีที่สุด” โดย “ข้าวเหนียวมะม่วง” คว้าอันดับที่ 2 ของโลกกันเลยนะคะ ต้องยอมรับจริงๆเลยนะคะ ว่าอาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆค่ะ

สมคำร่ำลืออาหารไทยติดใจคนทั่วโลก เมื่อ “TasteAtlas” เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลด้านอาหารและจัดอันดับเมนูอาหารทั่วโลก ได้จัดอับดับ “เมนูมะม่วงที่ดีที่สุดในโลก” และผลการตัดสิน ปรากฏว่าในสิบอันดับแรกนั้น ไทยเราก็สามารถคว้าไป 2 อันดับของตารางกันเลยค่ะ โดยมีเมนู “ข้าวเหนียวมะม่วง” ติดอับดับที่ 2 ของเมนูมะม่วงที่ดีที่สุดในโลก เป็นรองเพียง เมนู “AAMRAS” ของอินเดียเท่านั้น และ “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ยังติดอันดับที่ 10 ของตารางอีกด้วยนะคะ

TasteAtlas คือเว็บไซต์จัดอันดับอาหารในประเภทต่างๆ และรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก ได้ทำการจัดอันดับในประเภท 26 เมนูมะม่วงที่ดีที่สุดในโลก (26 Best Rated Dished with Mango) ซึ่งผลของการจัดอันดับ เมนูมะม่วงของไทย ติดอันดับถึง 5 เมนู ดังนี้เลยค่ะ

 

5 เมนูไทยติดอันดับ “เมนูมะม่วงที่ดีที่สุด” โดย “ข้าวเหนียวมะม่วง” คว้าที่ 2 ของโลก

 

 

 

อันดับที่ 2. ได้แก่ ข้าวเหนียวมะม่วง

 

 

เมนูข้าวพุดดิ้งแบบดั้งเดิม ที่กินกับมะม่วงสุก เป็นเมนูของหวานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการกินปิดท้ายมื้ออาหาร

 

อันดับที่ 10. ได้แก่ มะม่วงน้ำปลาหวานไทย

 

 

ทำจากมะม่วงมันของไทย มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ฉ่ำน้ำ และเนื้อกรอบ เป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะฤดูร้อน

 

อันดับที่ 11. ได้แก่ ตำมะม่วง

 

 

เมนูสลัดแบบดั้งเดิมของไทย ผสมผสานระหว่าง มะม่วงเขียว กุ้งแห้ง หอมแดง พริก ถั่วลิสง น้ำปลา น้ำมะขาม น้ำมะนาว น้ำตาล และ ผักชี

 

อันดับที่ 16. ได้แก่ น้ำปลาหวาน

 

 

เมนูน้ำจิ้มที่นิยมกินกับผลไม้หลากหลายชนิด ทำมาจากน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ หอมแดง พริก กะปิ และ กุ้งแห้ง

 

อันดับที่ 23. ได้แก่ มะม่วงดอง

 

 

เมนูผลไม้ดองของไทย ที่ทำมาจาก มะม่วงเปรี้ยวฝาน เกลือ น้ำตาล น้ำส้มสายชู ไวน์ข้าว ไวน์หวาน นำมาทำการหมักดองจนมีรสชาติ

 

เจอ 5 เมนู ของไทยที่ติดอันดับโลก ของเมนูมะม่วงที่ดีที่สุด เข้าไป หลายคนคงมีอาการเปรี้ยวปากขึ้นมาทันทีเลยนะคะ ต้องยอมรับจริงๆเลยค่ะว่า อาหารไทยของเรานั้นไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆค่ะ

 

 

 

ที่มา : เวปไซต์ salika