บทความนี้จะมาแนะนำ ฟีเจอร์ LINE ที่เปิดตัวใหม่ล่าสุดเลยนะคะ นั่นก็คือ ฟีเจอร์ “Combination Sticker LINE” สามารถส่งสติ๊กเกอร์พร้อมกันได้ถึง 6 ตัวในครั้งเดียวค่ะ เตรียมเปิดใช้งานบน Sticker LINE ทั่วไป 13 พ.ค. นี้กันนะคะ

“ไลน์” (LINE) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันแชตแบบครบวงจรเลยนะคะ และก็มีฟีเจอร์หนึ่งที่เรียกได้ว่ามีพัฒนาการอย่างเห็นได้ชัด ก็คือ “Sticker LINE” ที่แต่เดิมนั้นมีให้ใช้อยู่เพียงสติ๊กเกอร์ที่เป็นภาพนิ่งเท่านั้น ต่อมาก็พัฒนาการมาเป็นภาพเคลื่อนไหว เพิ่มเสียง เพิ่มขนาด เพื่อให้สื่ออารมณ์ได้หลากหลายขึ้นนั่นเองค่ะ และอัพเดทล่าสุดกับอีกหนึ่งก้าวของ Sticker LINE ก็คือฟีเจอร์ใหม่อย่าง “Combination Sticker” ที่ช่วยให้เราสามารถส่งสติ๊กเกอร์ได้เป็นชุด ชุดละ 6 ตัวเลยทีเดียวค่ะ

 

 

โดยผู้ใช้งาน สามารถเลือกผสมผสานสติ๊กเกอร์ประเภทต่าง ๆ ได้สูงสุดถึง 6 ตัวต่อการส่งหนึ่งครั้งเลยนะคะ ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมเลือกจัดวาง หมุน หรือปรับขนาดได้ตามใจชอบอีกด้วยค่ะ

โดยทาง LINE ระบุรูปแบบการใช้งานว่า สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ เพื่อเพิ่มความสนุกของฟีเจอร์ Combination Sticker ดังนี้เลยค่ะ

– ตะโกนบอกอารมณ์ให้ดัง ๆ ด้วยการ “ขยาย” สติ๊กเกอร์ให้ใหญ่มากขึ้นกว่าปกติ
– ขยี้ความรู้สึกแบบย้ำ ๆ ด้วยการ “เพิ่มจำนวน” สติ๊กเกอร์ในรูปเดียวแบบซ้ำ ๆ ได้ตามใจ
– ครีเอตอารมณ์ใหม่ด้วยการ “รวม” สติ๊กเกอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน

ต่อไปมาดูวิธีการการใช้งานของฟีเจอร์ใหม่ LINE “Combination Sticker” กันดีกว่าค่ะ สำหรับวิธีการใช้งาน สามารถทำได้แบบง่าย ๆเลยค่ะ มาดูกันเลยค่ะ

 

รายละเอียด วิธีการใช้งานฟีเจอร์ Combination Sticker

 

 

 

1. เลือกสติ๊กเกอร์ที่ต้องการ กดค้างไว้ สติ๊กเกอร์จะเลื่อนขึ้นไปที่แถบสีขาวบนหน้าจอแชต

 

 

2. หรือลากสติ๊กเกอร์ที่ต้องการไปที่แถบสีขาวบนหน้าจอแชต

 

 

3. สามารถย่อ ขยาย หมุน เพิ่มขนาด และจำนวนได้อย่างอิสระ หรือจัดเรียงอันดับสติ๊กเกอร์ได้ตามต้องการ ไม่เกิน 6 ตัว

 

 

4. กดส่งในแชตของคู่สนทนาได้ทันที

 

 

หลังจากส่งสติ๊กเกอร์ที่ครีเอตไปแล้ว LINE จะเก็บ Combination Sticker ที่ผู้ใช้สร้างและเคยใช้ไว้ใน History Tab ช่วยให้ใช้งานในครั้งต่อไปได้สะดวกยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวเริ่มอัพเดตบน LINE เวอร์ชั่น 14.6.0 และเปิดเวอร์ชั่นทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. 2567 และจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ในการขยายให้ครอบคลุมผู้ใช้งาน LINE ทั้งหมด ก่อนจะให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พ.ค. 2567 โดยจะเริ่มจากสติ๊กเกอร์ทางการ (Official Stickers) และขยายสู่สติ๊กเกอร์ครีเอเตอร์ (Creators’ Stickers) ต่อไปค่ะ

ฟีเจอร์นี้ ถือเป็นการต่อยอดบริการ LINE STICKERS ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องเลยก็ว่าได้นะคะ โดยข้อมูลจาก LINE ประเทศไทย ระบุว่า ปัจจุบันมีสติ๊กเกอร์อยู่ในระบบเพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้เลือกใช้กว่า 20 ล้านชุด (ข้อมูล ณ เดือน ธ.ค. 2566)กันเลยทีเดียวค่ะ ใครสนใจลองแวะไปเล่นดูได้เลยนะคะ และอย่าลืมอัพเดท LINE เวอร์ชั่น ให้เป็น 14.6.0 ก่อนด้วยค่ะ

 

ที่มา : LINE Stickers