บทความนี้จะมาแนะนำ 10 อันดับ สถานที่ขอพรสุดปังในกรุงเทพฯกันค่ะ สำหรับใครที่รู้สึกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ไม่ใช่เวลาของเรา อยากลองเสริมศิริมงคลให้แก่ตัวเอง ถึงเวลาที่สายมูเตลูอย่างเราๆ จะหันมาเข้าวัดทำบุญ ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อดลบันดาลให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตแล้วค่ะ หรือใครที่กำลังเปลี่ยนสายอาชีพ สอบเข้ามหาวิทยาลัย แล้วอยากสมหวังดั่งปรารถนาและขณะเดียวกันก็ได้ที่พึ่งพาทางใจไปด้วยต้องไม่พลาดนะคะ มาดูกันเลยค่ะว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง

10 อันดับ สถานที่ขอพรสุดปังในกรุงเทพฯ

 

 

1. พระตรีมูรติ

พระตรีมูรติ ข้าง Central World เพราะสถานที่แห่งนี้ขึ้นชื่อความศักดิ์สิทธิ์แห่งรัก ผู้คนมักจะแวะเวียนมากราบไหว้บูชา ขอพรให้สมหวังกับความรัก ในโซเชียลมีเดียจะเห็นว่ามีหลายคนออกมารีวิวถึงความปัง สมหวังกับความรักหลังจากที่มากราบไหว้ขอพรกับพระตรีมูรติ ใครที่อยากมูเรื่องความรัก เราแนะนำให้ลองมาที่นี่เลย เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/rktTvySCJGCV1kxu6

 

2. ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ

สำหรับใครที่กำลังเริ่มทำธุรกิจหรือเริ่มงานใหม่ ต้องแวะมาไหว้ขอพรเสริมศิริมงคลให้ชีวิตการงานปัง ๆ เฮง ๆ ที่ศาลท้าวพรหมเอราวัณ โดยมีความเชื่อตั้งแต่โบราณว่า พระพรหม นั้นเปรียบเสมือนผู้ที่คอยลิขิตดวงชะตาชีวิตของบุคคลต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การเกิดไปจนถึงตาย เรียกสิ่งนี้ว่า พรหมลิขิต สำหรับใครที่อยากลิขิตการงานให้ดีขึ้น แนะนำให้มาไหว้ขอพรช่วงเวลา 06.00 – 22.30 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/19z8Gz78EVHWo99BA

 

3. ศาลหลักเมือง

เรียกได้ว่าเป็นสถานที่เก่าแก่อีกหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ ซึ่งศาลหลักเมือง สร้างมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์รัชกาลที่ 1 มีความเชื่อว่าหากมากราบไหว้ขอพรเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จะเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขายขึ้น แนะนำให้มาไหว้ขอพรช่วงเวลา 05.30 – 19.30 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/nNJqLMyP8KS8k89t6

 

4. วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกรกมลาวาส

เป็นวัดเก่าแก่ในย่านเยาวราชที่ผู้คนมักแวะเวียนมากราบไหว้ขอพร หรือต้องการแก้ปีชง แต่สำหรับใครที่ต้องการความศิริมงคลให้แก่ชีวิตรวย ๆ ปัง ๆ มาไหว้ขอพรที่วัดจีนแห่งนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน แนะนำให้มาไหว้ขอพรในช่วงเวลา 07.00-18.00 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/be5LA8pn7dsDMWSo6

 

5. วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ของกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการขอพรเกี่ยวกับการเงิน เงินทองไหลมาเทมา ต้องที่นี่เลย แนะนำให้มากราบไหว้ช่วงเวลา 05.30 – 16.30 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/FSayi15K2Yps6rng6

 

6. ศาลเจ้าแม่กวนอิม

อีกหนึ่งสถานที่ขอพรที่เมื่อแวะมาแถวเยาวราชต้องห้ามพลาด กับศาลเจ้าแม่กวนอิม เป็นศาลที่เชื่อว่าหากมากราบไหว้ขอพรเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย ซึ่งสามารถเดินทางมาไหว้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/MLAJ72XYPgvtrH9J9

 

7. วัดโพธิ์

วัดโพธิ์ อีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนต้องแวะมาขอพรเกี่ยวกับความรักอย่างที่วัดโพธิ์ โดยมีความเชื่อกันว่าใครที่อายุเข้าเลข 30 แล้ว ยังไม่สมหวังเรื่องความรักเสียที ต้องลองแวะมาไหว้ขอพรที่นี้ดู แนะนำให้มากราบไหว้ช่วงเวลา 08.00 – 17.00 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/LcYncxkXZNPcYve49

 

8. ศาลพระพิฆเนศ

ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกรัชดา-ห้วยขวาง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์ศิทธิ์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ตามความเชื่อโบราณที่มีมาเนิ่นนาน เชื่อว่าพระพิฆเนศ เป็นผู้มอบความสำเร็จให้แก่ผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเรียน เงินทอง ความรัก ซึ่งเราสามารถเดินทางไปกราบไหว้ขอพรได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/UXWuEt5qjzVVDCXq5

 

9. ศาลเจ้าแม่ประดู่

ศาลเจ้าแม่ประดู่ เป็นศาลเก่าแก่ที่อยู่แถวตลาดเก่าเยาวราช ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีมานานกว่า 170 ปีแล้วนะ สมัยโบราณเชื่อว่าศาลเจ้าแม่ประดู่แห่งนี้ เด่นในเรื่องการขอบุตร ความรัก และโชคลาภ แนะนำให้มากราบไหว้ขอพรช่วงเวลา 08.00-17.00 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/G6xFJp3ZLSUcA7rx5

 

10. วัดแขก หรือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

อีกหนึ่งสถานที่ขอพร ที่ไม่พูดถึงในบทความนี้คงไม่ได้ เพราะเป็นสถานที่ศักดิ์ศิทธิ์ที่มีผู้คนแวะเวียนเข้าไปกราบไหว้บูชามากมาย กับวัดแขกหรือวัดพระศรีมหาอุมาเทวี เหมาะสำหรับใครที่ต้องการขอพรเกี่ยวกับเรื่องความรัก การเรียน เงินทอง และสุขภาพ แนะนำให้มากราบไหว้ในช่วงวันจันทร์-พฤหัสบดี ช่วงเวลา 06.00-20.00 น., วันศุกร์ ช่วงเวลา 06.00-21.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเวลา 06.00-20.30 น.

 

 

พิกัด : https://goo.gl/maps/NnwBQmFpYCqdHzkw5