จากกรณี สภาผู้บริโภค ทนายความ พร้อมด้วยผู้เสียหาย เดินหน้ายื่นฟ้องบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด เป็นคดีแบบกลุ่ม (Class Action) กรณีหน้าจอโทรศัพท์มือถือรุ่นซัมซุง กาแล็กซี (Samsung Galaxy) หลายรุ่น พบปัญหาหน้าจอเป็นเส้น เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ล่าสุดสภาองค์กรของผู้บริโภคแจ้งว่า ซัมซุงเปิดยื่นขอเงินคืนค่าซ่อมจอเส้นเขียวแล้ว โดยสามารถยื่นเอกสารได้ถึง 19 ส.ค. 68 เท่านั้น *หากพ้นกำหนด จะไม่สามารถพิจารณาสิทธิขอคืนเงินค่าซ่อมได้

 

 

ผู้มีสิทธิ ยื่นขอเงินคืนค่าซ่อมจอเส้นเขียว กรณี Samsung จอเป็นเส้นเขียว

– ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุง (Samsung) 11 รุ่น ได้แก่ Note 20 / Note 20 5G / Note 20 Ultra / Note 20 Ultra 5G / S20 Plus / S20 Ultra / S21 FE / S21 Ultra / S22 / S22 Plus / S22 Ultra

– อุปกรณ์มีอาการ เส้นแนวตั้งบนหน้าจอ (หรือเคยมีอาการดังกล่าว ก่อนซ่อม)

– ซ่อมไปแล้ว และชำระค่าซ่อมเอง ก่อน 7 ก.ค. 68

– ยังมี ใบเสร็จค่าซ่อม/ใบสั่งซ่อม เป็นหลักฐาน

 

เอกสารที่ต้องแนบ

– สำเนาบัตรประชาชน (พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)

– ภาพถ่ายหน้าจอโทรศัพท์ + หน้าจอ “About phone”

– ใบเสร็จค่าซ่อม หรือ ใบสั่งซ่อมจากศูนย์บริการ

– ภาพหรือข้อมูลหมายเลข Serial Number หรือหมายเลขประจำเครื่อง (IMEI)

– ข้อมูลติดต่อ (ชื่อ – นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล)

 

 

สามารถยื่นเอกสาร 2 ช่องทาง  ได้แก่

 

 1. ช่องทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์สภาผู้บริโภค ที่ลิงก์ :  https://www.tcc.or.th/samsung-greenline/

2. ส่งไปรษณีย์ลงทะเบียน มาที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ตามที่อยู่ เลขที่ 110/1 ซอยลาดพร้าว 26 แยก 1-2 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

 

 

สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานซัมซุง 11 รุ่น ที่ยังไม่ได้ซ่อมแซม แต่มีปัญหาจอขึ้นเส้น รอติดตามขั้นตอนและสิทธิที่จะประกาศเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้นะคะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สายด่วนสภาผู้บริโภค เบอร์ 1502 หรือทาง INBOX เฟซบุ๊กเพจสภาองค์กรของผู้บริโภค

 

 

 

 

 

 

ที่มา : สภาองค์กรของผู้บริโภค