บทความนี้จะมานำเสนอเกี่ยวกับเรื่อง Google เพิ่มทางเลือกให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดย ออก Offerwall เพื่อเลือกวิธีสนับสนุนเจ้าของคอนเทนต์กันนะคะ โดย google ได้มีการเพิ่มเครื่องมือใหม่ สำหรับเว็บไซต์คอนเทนต์ในการสร้างรายได้แบบใหม่ เรียกชื่อว่า Offerwall โดยปรากฎเป็นหน้าต่างให้ผู้เข้าชมเลือกวิธีการเข้าถึงเนื้อหาต่อได้หลายแบบ ตามที่เว็บไซต์กำหนด เช่น ดูโฆษณาสั้น, ตอบแบบสอบถาม หรือจ่ายเงินเล็กน้อยเพื่อดูต่อ หรือจะกำหนดแนวทางอื่นเพิ่มเอง เช่น สมัครรับจดหมายข่าว ก็ได้นะคะ
กูเกิลบอกว่าการให้ทางเลือกผู้เข้าชมเว็บไซต์นี้ ช่วยให้แต่ละคนสามารถกำหนดรูปแบบที่ต้องการได้มากขึ้น โดยที่เจ้าของเว็บไซต์เนื้อหายังคงสามารถสร้างรายได้ และผลิตเนื้อหาให้ผู้อ่านได้ต่อไปนั่นเองค่ะ Offerwall เปิดให้ใช้งานใน Ad Manager โดยมีฟีเจอร์เสริมเช่น Optimize ที่นำ AI มาประเมินได้ว่าควรแสดงหน้าต่าง Offerwall เมื่อใดนั่นเองค่ะ
ที่มา: google