แอพพลิเคชั่น Gmail บน Desktop ผู้ใช้งานสามารถลบ หรือยกเลิกสมาชิกจากอีเมล์สแปมได้แบบง่าย ๆ อยู่แล้วนะคะ แต่กับระบบ Android แล้วกลับไม่ได้ทำกันง่ายๆขนาดนั้นนะคะ  แต่ตอนนี้ได้มีข่าวลือดีๆมาฝากกันค่ะ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งาน Gmail บน Android นั้น สามารถยกเลิกสมาชิกได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ มาดูกันค่ะ ว่าข่าวลือที่ว่านี้คืออะไร

จากข้อมูลนี้ที่ถูกโพสต์บน TheSpAndroid โดยผู้ใช้งานชื่อ AssembleDebug ได้มีการระบุว่า Google กำลังเพิ่มปุ่ม Unsubscribe เข้ามาในแอป Gmail เวอร์ชันล่าสุดบน Android นั่นเองค่ะ โดยปุ่มจะอยู่ถัดจากชื่อผู้ส่ง และการแตะจะเป็นการยกเลิกสมาชิกจากอีเมลนั้น ๆได้เลยค่ะ

AssembleDebug สันนิษฐานการทำงานว่า Gmail จะตรวจสอบอีเมล เพื่อวิเคราะห์ว่าเนื้อหาว่าอีเมล์นี้เป็นสแปมหรือไม่ แล้วหาลิงก์ยกเลิกสมาชิก แล้วสร้างทางลัดเป็นปุ่ม Unsubscribe เข้ามาให้ผู้ใช้งาน สามารถยกเลิกสมาชิกได้ง่ายขึ้น ซึ่งคล้าย ๆ กับ Gmail บน Desktop นั่นเองค่ะ โดยจะรองรับเฉพาะเครื่องที่ใช้งาน Android 14 เท่านั้นค่ะ

ปัจจุบันหากผู้ใช้งานต้องการยกเลิกสมาชิกในแอป Gmail แล้ว ผู้ใช้งานต้องแตะที่ไอคอนเมนูสามจุดแล้วแล้วแตะที่คำว่า Unsubscribe

 

ที่มา – TheSpAndroid via SamMobile