การออมเงิน คือหนึ่งในวินัยทางการเงินเบื้องต้นที่ทุกคนควรต้องมีเลยนะคะ หากต้องการมีชีวิตที่สบายในอนาคต เพราะเงินออม คือ เงินที่เราจะเก็บไว้ดูแลตัวเอง และครอบครัวในยามจำเป็นนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายต่าง ที่จะใช้ในยามแก่เฒ่า ดังนั้น หากไม่มีเงินออมไว้เลย ก็คงจะค่อนข้างใช้ชีวิตลำบากขึ้นในตอนที่แก่ตัวไปแล้วนะคะ เพราะฉะนั้น เราจึงควรเริ่มเก็บออมเงินเอาไว้ ในวันที่ยังมีเวลาและกำลังมากพอที่จะทำงานนั่นเองค่ะ

และไม่ว่า เราจะทำอาชีพอะไร เป็นมนุษย์เงินเดือน หรือ อาชีพอิสระต่างๆ คงมีหลายคนเกิดคำถามขึ้นว่า แล้วเราจะเริ่มออมเงินอย่างไร เพื่อให้มีเงินเก็บที่มากพอ และสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ในวัยเกษียณ หรือแก่ตัวไปแล้ว สามารถจะใช้ชีวิตจากประโยชน์ของการออมเงินให้อยู่ได้ แม้ไม่ต้องทำงานได้อย่างไรกัน บทความนี้จะมาช่วยหาคำตอบให้ค่ะ พร้อมกับเทคนิคลับ การออมเงินของนักการเงินระดับโลกที่จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บได้แบบง่ายๆอีกด้วยนะคะ จะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

 

 

บทความนี้จะมาแนะนำ แอปที่จะช่วยให้คุณออมเงินได้อย่างเป็นระบบ และเก็บเงินได้อย่างเห็นผล แบบไม่ต้องคิดเยอะกันเลยนะคะ นั่นก็คือ แอพพลิเคชัน Kept by krungsri นั่นเองค่ะ

 

 Kept by krungsri คืออะไร

 Kept คือ แอปพลิเคชันสำหรับคนยุค Cashless ที่อยากมีเงินเก็บ มาพร้อมกับฟีเจอร์เก็บเงินอัตโนมัติที่จะช่วยให้บริหารเงินง่าย และทำให้การออมเงินไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วย 4 บัญชีที่ครบจบในแอปเดียว ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการเก็บออมเงินอย่างเป็นระบบนั่นเองค่ะ

1. ใช้จ่ายที่บัญชี (กระเป๋า) Kept

เป็นบัญชีหลักที่เหมือน “กระเป๋าสตางค์ออนไลน์” สำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โอนเงินเข้า-ออก สแกนจ่ายผ่าน QR code กี่ครั้งก็ได้ ฟรีไม่เสียค่าธรรมเนียม ความพิเศษของบัญชีนี้คือ สามารถตั้งค่าได้ว่าในแต่ละเดือนต้องการใช้เงินเท่าไหร่ โดยเงินก้อนส่วนที่เกินจากที่ตั้งค่าไว้ จะถูกโอนไปเก็บในกระปุก Grow อัตโนมัติในวันถัดไป (ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อ slip) แต่ไม่ต้องกังวลว่าเงินจะไม่พอใช้นะคะ เพราะนอกจากจะมีฟีเจอร์ช่วยเก็บเงินแล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์โอนออกอัตโนมัติ ที่จะนำเงินเก็บในกระปุก Grow มาไว้ในกระเป๋า Kept ให้ตามส่วนที่ขาดให้คุณใช้อัตโนมัติ เท่านี้คุณก็สามารถใช้จ่ายได้ตามปกติแล้ว เพิ่มเติมคือมีเงินเก็บที่กระปุก Grow อีกก้อนด้วยนั่นเองค่ะ

 

***โหลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัคร รับ 50 บาท

2. เก็บเงินก้อนที่กระปุก Grow รับดอกเบี้ยสูง

หน้าที่ของกระปุก Grow นี้คือ ช่วยเก็บเงินก้อนที่เป็นเงินส่วนเกินจากที่ตั้งค่าไว้กับกระเป๋า Kept จะถูกนำมาฝากเก็บไว้ที่กระปุก Grow ให้อัตโนมัติ หรืออยากจะเก็บเงินเอง ก็สามารถโอนเงินจากกระเป๋า Kept มาเก็บที่กระปุก Grow ก็ได้ (ขั้นต่ำ 1,000 บาท/สลิป) พร้อมให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.70% ต่อปี* (มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป) คิดดอกเบี้ยทุกวัน จ่ายดอกเบี้ยให้ทุกวันที่ 28 ของเดือน ฉุกเฉินก็ใช้เงินเก็บก้อนนี้ได้ และที่สำคัญนะคะ ไม่เสียสิทธิรับดอกเบี้ยสูงด้วยนะ ถ้ากลัวเผลอใช้เงินก็สามารถตั้งค่าล็อกกระปุกไว้ เพื่อไม่ให้ระบบดึงเงินเก็บออกไปให้ใช้ แถมมีฟีเจอร์เตือนก่อนใช้ ที่ช่วยเตือนใจตอนที่อยากจะแคะกระปุกออกมาใช้อีกด้วยนะคะ

 

***โหลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัครรับ 50 บาท

3. เก็บเล็กผสมน้อย หยอดกระปุกสม่ำเสมอที่กระปุก Fun

สายชอบช้อปแต่ก็อยากมีเงินเก็บต้องถูกใจแน่ๆค่ะ เพราะกระปุก Fun มีฟีเจอร์ช่วยเก็บเงินหยอดกระปุกอัตโนมัติที่เรียกว่า แอบเก็บ (Auto grab) และ สั่งเก็บ (Regular save) ดียังไง มาดูกันเลยค่ะ

– เริ่มที่ ฟีเจอร์แอบเก็บ ฟีเจอร์นี้เหมาะกับนักช้อป โดยระบบจะแอบเก็บเงินในกระเป๋า Kept มาหยอดที่กระปุก Fun ทุกครั้งเมื่อคุณช้อป และโอนจ่ายหรือสแกนจ่ายผ่าน QR code มีวิธีแอบเก็บให้เลือกใช้หลากหลายตามสไตล์ที่เป็นคุณ ใช้งานง่ายตั้งค่าครั้งเดียวที่เหลือระบบจัดการให้
1. แบบจำนวนเงิน เช่น ตั้งค่าให้ระบบแอบเก็บ 5 บาทหยอดกระปุก Fun
2. แบบเปอร์เซ็นต์ เช่น ตั้งค่าให้ระบบแอบเก็บ 10% ระบบจะแอบเก็บเงินหยอดกระปุก Fun ให้ 10 บาท (10% ของยอดใช้) เมื่อโอนเงินออกหรือสแกนจ่ายผ่าน QR 100 บาท
3. แบบปัดเศษ เช่น ตั้งค่าให้แอบเก็บปัดเศษหลักร้อย ระบบจะแอบเก็บเงินให้ 10 บาท เมื่อโอนออก หรือสแกนจ่าย QR 90 บาท

– มาต่อที่ ฟีเจอร์สั่งเก็บ ฟีเจอร์นี้จะช่วยสั่งเก็บเงินในกระเป๋า Kept ของคุณมาหยอดกระปุก Fun ให้แบบอัตโนมัติสม่ำเสมอ จะเก็บเงินรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน ก็สามารถตั้งค่าได้เองง่ายๆ ตามสไตล์คุณ เท่านี้คุณก็ใช้ชีวิตได้เต็มที่แบบไม่ต้องกังวลว่าจะลืมเก็บเงินอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะ Kept ช่วยเก็บให้คุณแล้ว

 

***โหลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัครรับ 50 บาท

 

4. เก็บเงินตามเป้าหมาย ด้วยกระปุก Together

แยกเก็บเงินตามเป้าหมาย จะเก็บคนเดียว เก็บเป็นคู่ เก็บกับเดอะแก๊ง ก็ง่ายกว่าเดิมค่ะ ด้วยกระปุก Together คุณสามารถชวนเพื่อน หรือคนที่คุณรักมาเก็บเงินด้วยกัน ไม่ว่าจะเก็บเงินไปเที่ยว เก็บเงินซื้อบ้านหลังแรก เก็บเงินซื้อรถ หรือเก็บออมไว้ยามฉุกเฉิน ก็ทำได้ง่ายๆ ช่วยให้เป้าหมายสำเร็จเร็วขึ้น เมื่อมีคนมาช่วยกันเก็บ เพียงตั้งเป้าหมายที่ต้องการเก็บเท่านั้นเองค่ะ

ความพิเศษกระปุกนี้มีคือ
– เปิดได้สูงสุด 5 กระปุก
– มีดอกเบี้ยด้วยนะ 0.5% ต่อปี*
– ชวนเพื่อนมาเก็บเงินเปย์ด้วยกันได้แค่มีแอป Kept เหมือนกัน
– ใส่โน้ต (บันทึกรายการ) กำกับได้ อัปเดตทุกรายการเคลื่อนไหวเงินเข้า – ออก เหมือนทำบัญชีไปในตัว

แต่เก็บเงินด้วยกันแล้ว ใครแคะกระปุกเอาเงินมาใช้ได้บ้าง?

บัญชี (กระปุก) Together ไม่ใช่บัญชีร่วม คนที่สามารถแคะกระปุกเอาเงินออกมาได้ คือเจ้าของบัญชีคนเดียวเท่านั้น และทุกคนที่ร่วมหยอดกระปุก จะสามารถดูรายการเงินเข้า–ออกได้ด้วยตัวเอง มีแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมีคนหยอด หรือเจ้าของแคะกระปุก โปร่งใส สบายใจ หายห่วงเลยค่ะ

 

***โหลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัครรับ 50 บาท

และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เป้าหมายต่างๆที่ตั้งไว้จะไม่มีทางสำเร็จได้เลยนะคะ ถ้าเราไม่ “เริ่มทำ” เพราะฉะนั้น เชื่อได้เลยค่ะว่าทุกเป้าหมายการเงินก็สำเร็จได้ด้วยความตั้งใจเช่นกันนะคะ และอย่าลืมว่ามีตัวช่วยบริหารจัดการให้ลงตัว อย่างแอป Kept by krungsri ด้วยนะคะ พร้อมปรับพฤติกรรมที่เคยทำจนชิน เพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จในระยะยาว เหมือนคำว่า “ปรับนิดชีวิตปลี่ยน” เป้าหมายใหญ่แค่ไหนก็เป็นจริงได้แน่นอนค่ะ

อยากมีเงินเก็บ ต้องโหลด Kept! ไม่ว่าสูตรเก็บเงินของคุณจะเป็น แบบไหน Kept แอปเก็บเงินแนวใหม่ ที่ทำให้การเก็บเงินเป็นเรื่องง่ายทำได้ทุกวันและสนุกกว่าเดิมแค่ปรับนิด ชีวิตก็เปลี่ยน ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Google Play เลยนะคะ

 

หลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัครรับ 50 บาท
***โหลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัครรับ 50 บาท

อย่าลืมนะคะ อยากเก็บเงินได้มากขึ้น ***โหลดแอป Kept รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8%* ใส่โค้ดนี้ DC000047 ตอนสมัครรับ 50 บาท ไปเริ่มเก็บออมกันเลยค่ะทุกคน

*ดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของธนาคารกรุงศรี