Hotmail เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการ อีเมล ที่เปิดให้บริการฟรีๆเลยนะคะ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ ซึ่งในปัจจุบันทาง Hotmail ได้เพิ่มชื่อต่อท้ายมาให้ได้เลือกใช้ ได้แก่ @live.com , @outlook.com, @outlook.co.th ซึ่งก็สามารถใช้ได้ไม่ต่างกันนะคะ หากชื่อที่เราต้องการมีคนอื่นใช้ไปแล้ว เราก็เปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นแทนค่ะ

ดังนั้นบทความนี้จะมานำเสนอ และ แนะนำวิธีการ สมัคร Hotmail แบบง่ายๆกันค่ะ เพื่อให้เราได้มีอีเมลไว้ใช้ สำหรับสมัครบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะในยุคนี้ การทำธุรกรรมต่างๆนิยมทำแบบออนไลน์การเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น การซื้อขายสินค้าต่างๆ ก็ใช้ Email เกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้นะคะ ฉะนั้นบอกได้เลยค่ะว่า Email นั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนในยุคนี้ต้องมีเลยค่ะ อย่างน้อยๆคนละ 1 บัญชีนะคะ และ ไม่จำเป็นเลยนะคะ ว่าจะต้องใช้ Hotmail เท่านั้น เพราะปัจจุบัน ยังมีผู้ให้บริการรายอื่น ยกตัวอย่างเช่น Gmail หรือ Yahoo ก็ไดเช่นกันค่ะ อันนี้แล้วแต่ความจำเป็นและความสะดวกของผู้ใช้เลยค่ะ ต่อไปเรามาดูขั้นตอนการสมัครใช้งาน Hotmail กันค่ะ

วิธีสมัคร Hotmail หรือการสร้างบัญชี Email ใน Outlook

 

1. ให้เข้าไปที่ hotmail.com หรือ เข้าไปที่ลิงก์ outlook.live.com

 

2. กดเลือก “สร้างบัญชีฟรี“ ( Create free account )

 

3. ใส่ชื่ออีเมลตามที่ต้องการ เป็นภาษาอังกฤษและตัวเลข กดเลือก ข้างหลัง @outlook.com เพื่อเลือกนามสกุลต่อท้ายอีเมล

 

4. เลือกนามสกุลต่อท้ายอีเมล โดยจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ @outlook.com และ @hotmail.com

 

5. กดเลือก “ถัดไป“ ( Next )

 

6. สร้างรหัสผ่าน ซึ่งประกอบด้วยตัวอักษรอังกฤษ พิมพ์เล็ก ใหญ่ และตัวเลข
จากนั้นเลือกว่าจะรับข้อมูล หรือข้อเสนอผลิตภัณฑ์ของทาง Microsoft หรือไม่

 

7. กดเลือก “ถัดไป” ( Next )

 

8. กรอก ชื่อ – นามสกุล แล้วกดปุ่ม “ถัดไป“ ( Next )

 

 

9. เลือกประเทศ และวัน / เดือน / ปี เกิดของคุณให้ถูกต้อง ปีเกิดใช้ ปี ค.ศ. จากนั้น กดเลือก “ถัดไป“ ( Next )

 

10. จากนั้นให้ตอบคำถาม หรือแก้ปริศนา ว่าไม่ได้เป็นบอทในการสมัคร จากนั้นกดปุ่ม “ถัดไป“ ( Next )

11. หากต้องการเข้าสู่อีเมลโดยไม่ต้องล็อคอินครั้งต่อไป ให้เลือดกด “ Yes “

 

 

เพียงทำตาม ขั้นตอนด้านบนจนครบ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ ในขั้นตอนการสร้างบัญชี hotmail หรือ outlook นั้นเอง สามารถเปิดใช้งาน อีเมล ของ Hotmail ได้ทันทีเลยค่ะ

 

 

หลังจากที่ Microsoft ได้พัฒนาจาก Hotmail มาเป็น Outlook.com ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hotmail อยู่หลายเรื่อง แต่ก็ยังให้ทางเลือกกับผู้ใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกได้ว่า จะ ใช้ @hotmail.com ที่เป็นชื่อเก่า หรือ @outlook.com ที่เป็นชื่อใหม่ก็ได้ เช่นกันนะคะ

 

ปัจจุบันในการลงทะเบียนสมัครสมาชิก อีเมล์ Hotmail หรือ Outlook ใหม่นั้น จะถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ บัญชี Microsoft เลยนะคะ ทำให้ Account ที่เราสมัครผ่านเรียบร้อยแล้ว สามารถใช้บริการอื่นๆ ของ Microsoft นอกเหนือจากบริการ ฟรีอีเมล์ได้อีก ยกตัวอย่าง เช่น OneDrive, Skype, Office Online , โปรแกรมต่างๆ ของ Microsoft Office 365 และอีกหลายๆ ฟีเจอร์ให้ใช้งานกันแบบฟรีๆ อีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากสมัครอีเมล ของ Hotmail ก็ลองไปสมัครตามขั้นตอน ที่ได้แนะนำไปนะคะ ง่ายๆไม่ยุ่งยากเลยค่ะ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เราก็สามารถมีอีเมลไว้ใช้ส่วนตัวแล้วค่ะ