ตามข่าวลือ สำหรับ IPhone 15 Series คาดการณ์ว่า ดีไซน์ภายนอกจะเหมือนเดิม เพิ่มเติมขึ้นมา คือสีเครื่องใหม่ ๆนั่นเองค่ะ โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เว็บ 9to5Mac ได้รายงานข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ประจำปีนี้ 2023 ซึ่งคาดว่าจะใช้ชื่อ iPhone 15 และจากข้อมูลหลายแหล่ง ทั้งภาพหลุดจากโรงงาน ไฟล์ CAD และแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้อง โดยมีรายละเอียดต่างๆ สรุปดังนี้นะคะ

 

 

– จะมาพร้อมกับชิปใหม่อย่าง Apple A17 Bionic ที่อาจจะใช้สถาปัตยกรรมขนาด 3 นาโนเมตรจาก TSMC ในการผลิต

– และในชิปรุ่นใหม่นี้จะเน้นไปในด้านการประหยัดพลังงาน มากกว่าประสิทธิภาพ

– ตระกูล iPhone 15 จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C

 

 

– ดีไซน์ภายนอกโดยรวมเหมือนเดิมทุกรุ่นตั้งแต่ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max อาจมีขนาดกว้าง-ยาว-สูง แตกต่างไปเล็กน้อย

– เรนเดอร์ iPhone 15 Plus พบว่าขอบจอมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมทำให้ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro จะมีขนาดจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย จาก 6.1 นิ้ว เป็น 6.2 นิ้ว

– Dynamic Island ฟีเจอร์ที่แสดงข้อมูลตรงรอยบากด้านบน จะเพิ่มมาในรุ่น iPhone 15 ด้วย จากตอน iPhone 14 มีเฉพาะรุ่น Pro

– คาดว่าจะใช้จอ OLED พาเนลใหม่ที่มีชิปไดรเวอร์ขนาดเล็กลง และกินไฟน้อยลงกว่าเดิมจาก 40nm HV เหลือเพียง 28nm HV ซึ่งจะทำให้กินแบตเตอรี่น้อยลง

– รุ่นปกติและ Plus กล้องหลัง 2 ตัว, Pro กล้องหลัง 3 ตัว แบบเดิม ฐานกล้องจะมีความนูนขึ้นมามากกว่าเดิม

– ปุ่มต่าง ๆ ของตัวเครื่องจะใช้เป็นระบบ Taptic Engines (คล้ายปุ่ม Home ใน iPhone SE) แทนที่การกดแบบจริง

– คุณสมบัติ LiDAR ยังมีเฉพาะรุ่น Pro เท่านั้น แต่เป็นเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานน้อยลง

– 2 สีใหม่ที่คาดว่าจะใช้ใน iPhone 15 รุ่นมาตรฐาน
iPhone 15 และ iPhone 15 Plus อาจมาพร้อมกับ 2 สีใหม่ที่ตอนนี้ทาง Apple กำลังทดสอบอยู่ ซึ่ง 2 สีที่ว่านี้คือสีฟ้าอ่อน และสีชมพูเข้ม โค้ด #CE3B6C และ ฟ้าอ่อน โค้ด #0DB1E2 ซึ่งต่างเป็นสีที่คล้ายกับ iPad รุ่นใหม่ไม่มีผิด ส่วนรุ่นท็อปในปีนี้อย่าง iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะมากับสีที่ดูสุขุมกว่าเหมือนในรุ่นก่อน ๆ และสีใหม่ที่จะมาในรุ่นนี้คือ สีแดงที่เข้มมาก ๆ จนเกือบจะกลายเป็นสีน้ำตาลเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้จากข่าวลือทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ยังถือว่าเร็วไปนะคะ ที่จะด่วนสรุป เพราะข่าวลือนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อเช่นกันค่ะ ยังไงเหล่าสาวก IPhone คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปในช่วงกลางปี – เดือนตุลาคมคมนี้กันนะคะ เพราะข่าวลือที่จะหลุดออกมาในช่วงนั้น มักจะมีความเป็นไปได้สูงมากกว่านั่นเองค่ะ